Trị bệnh run tay bằng thuốc Nam có hiệu quả không?

Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi trị bệnh run tay bằng thuốc Nam

Run tay, run lắc đầu nên đi khám ở đâu mới tốt?

Run lắc đầu, run cằm dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

6 thuốc mới trong điều trị bệnh Parkinson

Lưu ý khi dùng trihexyphenidyl điều trị cho người bệnh Parkinson

Trả lời:

Chào bạn!

Phương pháp trị bệnh run tay bằng thuốc Nam đang ngày càng được nhiều người bệnh tin tưởng vì những ưu điểm như an toàn, hiệu quả, sử dụng lâu dài không hại gan, thận… Thế nhưng, phương pháp nào cũng có những ưu - nhược điểm nhất định. Dưới đây là những thông tin quan trọng bạn cần nắm trước khi sử dụng thuốc Nam trị run tay.

Ưu điểm của phương pháp trị run tay bằng thuốc Nam

Tác động được tới cả triệu chứng và căn nguyên vấn đề

Thông thường, các biện pháp điều trị run tay bằng Tây y chỉ tập trung vào điều trị triệu chứng. Tuy nhiên, việc trị run tay bằng thuốc Nam có thể giúp tác động tới cả triệu chứng và giải quyết "gốc rễ" của bệnh. Đối với các bệnh mạn tính gây run tay cần phải điều trị dài ngày, sử dụng các loại thuốc Nam để hỗ trợ điều trị sẽ giúp cơ thể nuôi dưỡng, phục hồi các tổn thương hay rối loạn thần kinh, từ đó giảm run tay chân hiệu quả.

Các bài thuốc Nam chứa thiên ma, câu đằng có thể giúp hỗ trợ giảm run tay

Các bài thuốc Nam chứa thiên ma, câu đằng có thể giúp hỗ trợ giảm run tay

Đây cũng chính là lý do ngày càng có nhiều người bệnh tìm đến các loại thảo dược (như câu đằng, thiên ma) để cải thiện các rối loạn chức năng của hệ thần kinh, với các biểu hiện run tay chân, run đầu cổ, run giọng nói, co giật, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ…

An toàn, có thể sử dụng lâu dài

Với ưu điểm an toàn, hiệu quả, có thể sử dụng lâu dài mà không gặp các tác dụng phụ trên gan, thận… xu hướng trị run tay bằng thuốc Nam đang ngày càng được nhiều bệnh nhân run tay tin tưởng và lựa chọn.

Theo GS.TS. Lê Đức Hinh, Nguyên Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, những sản phẩm dành cho người bị run tay chân có chứa thảo dược thiên ma và câu đằng đã có nghiên cứu, được đánh giá để cùng với Tây y giúp hỗ trợ, làm nâng cao hiệu quả kiểm soát run, giảm co cứng cơ, giúp người bệnh giảm lo lắng, trầm cảm.

Nhược điểm của các phương pháp trị run tay bằng thuốc Nam

 

Trên thực tế, việc dùng các bài thuốc Nam trị run tay vẫn có một số nhược điểm nhất định như không thể kiểm soát chính xác liều lượng các thành phần, nguyên liệu trong bài thuốc; Các hoạt chất có lợi dễ mất đi trong quá trình đun/sắc thuốc; Quá trình đun/sắc rắc rối với nhiều người bệnh…

Để khắc phục các nhược điểm trên, hiện đã có những sản phẩm thảo dược được bào chế dưới dạng viên nén, giúp người bệnh sử dụng dễ dàng và đúng, đủ liệu trình, nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị run tay.

Các cây thuốc Nam trị run tay hiệu quả

Trong số những thảo dược trị run tay được lưu truyền trong nhiều tài liệu y học cổ truyền, câu đằng và thiên ma là những vị thuốc được xếp hàng đầu trong các bài thuốc Nam có thể giúp giảm các triệu chứng run chân tay, co cứng cơ và giúp phục hồi khả năng vận động cho người bệnh.

Theo đó, câu đằng có chứa những hoạt chất sinh học tự nhiên đóng vai trò như những tiền chất dinh dưỡng của các tế bào thần kinh, có tác dụng giảm sự phóng điện bất thường của tế bào, từ đó giúp giảm tần suất và mức độ của triệu chứng run.

Nghiên cứu cũng cho thấy, câu đằng còn có thể ức chế enzyme monoamine oxidase B - một enzyme phân hủy chất dẫn truyền thần kinh dopamine, từ đó giúp giảm run tay hiệu quả.

Trong khi đó, thiên ma có thể giúp chống động kinh, chống co giật và cắt cơn đau. Các nghiên cứu đã chứng minh thiên ma có thể bảo vệ thần kinh thông qua việc ức chế những loại độc tố kích thích thần kinh, làm chậm lại quá trình thoái hóa, lão hóa, giảm nhiễm độc thần kinh bởi quá trình oxy hóa và tăng cường chức năng của tế bào thần kinh.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bạn tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị