Người bệnh Parkinson nên thử 3 cách giúp tăng dopamine trong não

May mắn là có một số cách giúp tăng nồng độ dopamine tự nhiên cho người bệnh Parkinson

Chuyên gia chỉ cách khắc phục cứng tay, cứng hàm, chảy dãi do Parkinson

Sinemet: Thuốc điều trị Parkinson và lưu ý để sử dụng hiệu quả

Run khi mệt mỏi, hồi hộp hay đói: Làm sao để trị?

Bị run tay và tê tay lúc tối ngủ: Nguyên nhân và giải pháp?

Theo GS.BS. Daniel Amen (người Mỹ), có một số cách để cải thiện nồng độ dopamine trong não bộ. Điều này có thể giúp người bệnh Parkinson kiểm soát triệu chứng tốt hơn, giảm run tay chân, cứng cơ bắp hay di chuyển chậm chạp:

Cải thiện chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là “chìa khóa” hỗ trợ cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Theo GS.BS. Daniel Amen, các thực phẩm giàu tyrosine (một loại acid amin) sẽ là lựa chọn tốt nhất để thúc đẩy sản sinh dopamine trong não bộ. “Tyrosine là acid amin giúp tạo thành dopamine. Các thực phẩm như thịt gà, trứng đều chứa rất nhiều tyrosine".

Các thực phẩm giàu tyrosine khác tốt cho người bệnh Parkinson có thể kể tới quả bơ, chocolate đen. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên ăn nhiều protein, ăn ít carbohydrate đơn giản hơn để thúc đẩy sản sinh dopamine trong não bộ.

Tập thể dục

 

Tập thể dục đều đặn, vừa sức cũng có hiệu quả trong việc cải thiện tâm trạng, tăng nồng độ dopamine cho người bệnh Parkinson.

Các bài tập cường độ cao ngắt quãng (như đi bộ nhanh, chạy…) có thể giúp tăng cường dopamine tốt nhất. Tuy nhiên, các bài tập nặng có thể không phù hợp với người bệnh Parkinson bị run tay chân, cứng cơ bắp, di chuyển chậm chạp… Tốt hơn hết, bạn chỉ cần kết hợp các bài tập vừa sức cùng các hoạt động thường ngày để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Bổ dung dưỡng chất

GS.BS. Daniel Amen cho rằng bổ sung một số chất như L-tyrosine (loại acid amin cấu tạo nên dopamine) có thể giúp ích. Ngoài ra, để tăng cường sản sinh dopamine tự nhiên, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về việc bổ sung một số dưỡng chất như acid béo omega-3 (cụ thể là EPA), L-theanine và curcumin để giúp mang lại hiệu quả kiểm soát bệnh.

Vi Bùi (Theo MBG)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh