Trị mất ngủ cần đủ L-Theanine

L-Theanine có nhiều trong trà xanh

Những thắc mắc thường gặp về mất ngủ

7 thảo dược tự nhiên cho người mất ngủ

Các bước "vệ sinh giấc ngủ"

Đau đớn tiết lộ bạn đã làm gì đêm qua

L-Theanine được sinh ra tự nhiên trong các cây thuộc họ trà (Camellia Sinensis). Trong thực tế, không tính các loại trà thì thực phẩm chức năng là con đường phổ biến để bổ sung L-Theanine vào cơ thể.

Tăng cường tập trung, trí sáng tạo

Tạp chí Journal of Neuropharmacology đăng tải một nghiên cứu mới chứng minh khả năng duy trì tính tập trung cho con người của L-Theanine. Lợi thế của L-Theanine là kết hợp với caffeine giúp xua tan mệt mỏi, kích thích tính sáng tạo và tăng cường mức độ tập trung.

Tăng hiệu quả công việc

L-Theanine giúp đầu óc minh mẫn, xử lý công việc nhanh và hiệu quả, nhất là khi phải làm việc với cường độ cao. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan, L-Theanine có trong trà giúp kích thích các sóng alpha não, tạo ra những phút thư giãn rất hữu ích, giúp con người xử lý công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn so với nhóm người không uống trà.

Giải độc tố caffeine

Do kết hợp với L-Theanine nên những độc tố của caffeine giảm mạnh trong khi đó lại tăng chiều tích cực của caffeine. Ngoài ra caffeine làm tăng tiết dịch dạ dày, giúp tiêu hóa tốt, hạn chế táo bón, khó tiêu và đầy hơi. Chưa hết, caffeine giúp giảm cân, tiêu hóa mỡ nhưng lại không gây hại cho sức khỏe.

PGS.TS Trương Văn Tuấn - Giảng viên trường Đại học Y Dược TP. HCM, nhận định: "L-Theanine là hợp chất đóng vai trò xúc tác trong quá trình trao đổi chất, đồng thời là tác nhân giúp các hoạt động của não được cải thiện một cách đáng kể và nâng cao khả năng tập trung trong suốt thời gian 5 tiếng sau khi uống. Tinh thần thư giãn nhưng vẫn tỉnh táo, có cảm hứng sáng tạo, giúp tìm ra giải pháp mới". 

Do có nhiều đặc tính tốt như thế nên các nhà khoa học khuyên mọi người nên dùng khoảng 8 - 10 tách trà mỗi ngày. Tùy theo sở thích mà có thể dùng trà xanh hoặc trà đen bởi tác dụng của 2 loại là như nhau. Ngoài ra, để tiện lợi, bạn cũng có thể sử dụng những sản phẩm chứa nhiều L-Theanine như thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm bổ sung.

Thanh Hà H+

Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

CÔNG TY TNHH VIỄN BẰNG
Điện thoại tư vấn: 1800.1562 - 0964.052.629

** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

XNQC: Số 825/2013/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất