Trị rôm sảy cho bé bằng nước trà xanh pha muối

Chỉ cần tắm cho bé bằng lá trà xanh sẽ không sợ rôm sảy

Cách tắm bé an toàn khi trời lạnh

Học tắm bé theo các hộ lý Bệnh viện Việt Nhật

8 công thức dùng lá chè xanh tốt cho sức khoẻ

Có nên uống thực phẩm chức năng với nước chè xanh?

Công dụng của nước trà xanh pha muối

Trà xanh được xem là một loại kháng sinh, có khả năng kháng viêm rất hiệu quả. Ngoài ra chất phenol trong nước trà xanh có tác dụng tiêu viêm, ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn, siêu vi trùng có hại cho da của bé. Trong trà xanh chứa các chất diệp lục có tác dụng thúc đẩy sự tái sinh của các tổ chức và dịch máu, tăng cường khả năng miễn dịch cho da.

Muối chứa NaCl, có tính hàn, sát trùng và tiêu viêm rất tốt. Khi kết hợp trà xanh với nước muối sẽ có khả năng giải độc, sát trùng cho da, giúp tiêu diệt sạch các vi trùng rôm sảy. Khi trẻ bị rôm sảy có thể dùng nước trà xanh tắm 1 lần/ ngày cho trẻ để trị dứt điểm rôm sảy. Bên cạnh đó, dùng nước này tắm thường xuyên rất tốt cho làn da của bé, hoặc nếu không có điều kiện, sau khi trị hết rôm sảy cho con có thể tuần tắm 1/lần và pha trà mạn cùng với vài hạt muối để vệ sinh vùng mông cho con mỗi buổi sáng.

Cách pha chế nước trà xanh với muối

Mẹ mua 30gr lá trà xanh tươi, rửa sạch ngâm 3 - 4 phút để loại bỏ hết bụi bẩn bám trong lá trà xanh. Sau đó cho lá trà xanh vào nồi đun sôi 10 phút rồi tắt bếp, chắt lấy nước bỏ lá trà đi.

Lấy 3gr muối sạch pha vào nước trà đã hãm sẵn, bạn pha theo tỷ lệ 10:1. Rồi lấy nước tắm cho con, trước khi tắm lá trà xanh cho con mẹ nên tắm qua cho con bằng nước trắng ấm. Sau đó dùng nước lá trà pha muối để tắm lại cho con và lau khô người cho con. Hoặc mẹ có thể lấy khăn xô mềm thấm nước lau nhẹ nhàng lên người của con tránh lau mạnh vào những vùng da bị hăm tã nặng, như vậy sẽ làm cho da của bé bị nặng hơn và trở nên viêm nhiễm.

 Một vài điều chú ý khi dùng nước trà xanh pha muối để tắm

Không nên để nước quá nguội, như vậy khi tắm cho bé sẽ bị nhiễm lạnh. Sau khi tắm cho con mẹ nhớ phải lau người và mặc quần áo ngay cho bé.

Không dùng các loại phấn rôm vì nó sẽ làm cho da bé bị tắc lỗ chân lông khiến con bị dị ứng hoặc ngứa trở lại. Sau khi trị hết rôm sảy cho con, để ngăn ngừa cứ một tuần mẹ lại nấu nước trà xanh pha muối để tắm cho con 1 lần.

Do cơ địa của bé là không giống nhau nên thời gian trị có thể lâu hơn, từ một hai ngày cho đến một tuần, vì vậy mẹ không nên nóng vội. Khi trị rôm, nếu trẻ ra mồ hôi thì phải lau khô ngay, tránh để tạo ra chỗ rôm mới.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ