Triển lãm ảnh tôn vinh "cha đẻ" ngành Vi sinh vật Louis Pasteur

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương tại Triển lãm tôn vinh Louis Pasteur - Ảnh: Dân Trí

Viện Pasteur TP.HCM gửi công văn khẩn về cúm gia cầm H5N1

Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2023

CPhI Đông Nam Á 2022: Đi tìm cốt lõi của ngành Dược

AstraZeneca: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vaccine chống Covid-19 của các nhà khoa học Oxford

Viện Pasteur TP.HCM là một trong những Viện Pasteur đầu tiên trên thế giới (chỉ thành lập sau Viện Pasteur Paris). Trong suốt hơn 130 năm qua, Viện đã kế thừa và phát huy những thành tựu của nhà khoa học lỗi lạc Louis Pasteur, đồng thời, của các nhà khoa học, cán bộ y tế Việt Nam và trên thế giới.

Chiều ngày 12/9, Viện Pasteur TP.HCM phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm và Triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của nhà khoa học Louis Pasteur nhân dịp 200 năm ngày sinh của ông (1822-1895).

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương gửi lời tri ân đến các thế hệ nhà khoa học của Viện đã miệt mài cống hiến cho ngành y tế nước nhà. Thứ trưởng khẳng định: "Với sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước, Việt Nam và Pháp sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực y tế, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân hai nước."

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương tri ân các thế hệ nhà khoa học của Viện đã miệt mài cống hiến cho ngành y tế Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương tri ân các thế hệ nhà khoa học của Viện đã miệt mài cống hiến cho ngành y tế Việt Nam

Theo PGS.TS.BSCKII Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, Louis Pasteur là "cha đẻ" của ngành Vi sinh vật học, có những đóng góp to lớn cho nền khoa học của nhân loại, đặc biệt là trong lĩnh vực y học và công nghiệp.

Những nghiên cứu của Louis Pasteur đã giúp nhân loại hiểu rõ hơn về nguồn gốc và cách lây truyền của các bệnh truyền nhiễm, từ đó phát triển các phương pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả.

Những học trò xuất sắc của ông như BS. Albert Calmette và BS. Alexandre Yersin đã có công sáng lập ra Viện Pasteur. Ngoài ra, BS. Alexandre Yersin còn có công mang cây cà phê, cao su về trồng và thí nghiệm phát triển ở Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương và lãnh đạo Bộ Y tế chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn đại biểu Thượng Nghị sĩ và Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt và Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương và lãnh đạo Bộ Y tế chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn đại biểu Thượng Nghị sĩ và Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt và Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyên Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị và hợp tác Việt - Pháp nhận định: “Trong hệ thống 33 Viện Pasteur Thế giới, Việt Nam là quốc gia duy nhất có 3 Viện Pasteur: Viện Pasteur TP.HCM, Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương." PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến thông tin, tại chuyến thăm gần đây nhất, Ngài Thượng Nghị sĩ, Chủ tịch Thượng viện Pháp Gérard Larcher đã khẳng định: Y tế là ưu tiên hàng đầu trong hợp tác giữa Việt Nam và Pháp. 

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội