Thủy đậu và những biến chứng nguy hiểm với sức khỏe

Thủy đậu gây ra những mụn nước phồng rộp trên khắp cơ thể

Trẻ bị thủy đậu kiêng gì để nhanh khỏi bệnh?

Phòng ngừa thủy đậu lây lan bằng cách nào?

Trẻ bị thủy đậu nên ăn gì?

Bí quyết xóa tan sẹo thủy đậu bằng phương pháp tự nhiên

Thủy đậu là bệnh dễ lây lan

Thủy đậu (dân gian gọi là trái rạ) là bệnh dễ lây lan do virus varicella zoster gây ra. Bệnh có thể xuất hiện ở cả trẻ em và những người trưởng thành chưa có khả năng miễn dịch với loại virus này.

Thủy đậu rất dễ lây lan từ người bệnh sang người lành qua 3 con đường sau:

- Đường hô hấp (dịch tiết mũi họng của người bệnh)

- Lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp: Khi người lành tiếp xúc trực tiếp với mụn nước hoặc vùng da nhiễm virus của người bệnh.

- Lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp (qua các vật dụng như: Khăn mặt, chăn màn, gối, giường chiếu, đồ chơi của người bệnh).

Thủy đậu gây ra những vết mụn nước ngứa ngáy, khiến trẻ nhỏ dễ cào gãi

Bệnh thủy đậu xảy ra quanh năm, đặc biệt trong thời điểm giao mùa, nhiệt độ thay đổi thất thường, tạo điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh phát triển. Những người có hệ miễn dịch yếu, đặc biệt là trẻ nhỏ rất dễ mắc thủy đậu vào khoảng thời gian này.

Biến chứng nguy hiểm do thủy đậu

Thủy đậu vốn là một bệnh lành tính, nhưng nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp một số biến chứng nguy hiểm sau:

Nhiễm trùng da

Biến chứng nhiễm khuẩn do thủy đậu có thể để lại các vết sẹo lõm trên da

Các mụn nước thủy đậu không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu mà còn dễ vỡ khi trẻ nhỏ vô tình cào gãi. Nếu trẻ không được vệ sinh thân thể đúng cách, các mụn nước có thể bị bội nhiễm do vi khuẩn (tụ cầu vàng hoặc liên cầu gây mủ). Hậu quả để lại là những vết sẹo lõm trên da trẻ đến tận sau này.

Nhiễm khuẩn huyết

Nghiêm trọng hơn nhiễm trùng da, vi khuẩn xâm nhập từ mụn nước vào máu gây nhiễm trùng. Biến chứng này có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như viêm màng não, ảnh hưởng xấu lên xương khớp, suy thận cấp, viêm cơ tim...

Viêm phổi

Biến chứng nguy hiểm nhất của thủy đậu là viêm phổi, thường bắt đầu 3-5 ngày sau khi xuất hiện phát ban, có thể dẫn đến suy hô hấp và ho ra máu. Biến chứng này hầu như gặp ở người lớn, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Viêm não, viêm tiểu não

Đây là những biến chứng thường gặp ở trẻ em sau khi phát ban, có thể đe dọa tính mạng hoặc để lại di chứng lâu dài cho người bệnh.

Zona thần kinh

Virus gây bệnh thủy đậu cũng dẫn tới zona thần kinh ở người trưởng thành

Ngay cả sau khi bệnh nhân đã khỏi, virus thủy đậu có thể vẫn còn tồn tại trong các hạch thần kinh dưới dạng bất hoạt (dạng ngủ). Khi gặp điều kiện thuận lợi, virus gây bệnh thuỷ đậu có thể hoạt động trở lại. Đây là 1 trong những nguyên nhân khiến người trưởng thành mắc bệnh zona thần kinh.

Ngoài ra, thủy đậu có thể gây một số biến chứng hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm như: Viêm cơ tim, tổn thương giác mạc, viêm thận, viêm khớp, viêm cầu thận cấp và viêm gan.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả, không để lại sẹo

Để ngăn ngừa các biến chứng thủy đậu, phụ huynh cần sớm có biện pháp nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ, đồng thời chăm sóc trẻ bị thủy đậu theo đúng hướng dẫn của bác sỹ.

Ngoài ra, một giải pháp đang được giới chuyên gia đánh giá cao để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thủy đậu - đó là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính) giúp sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Đặc biệt, nano bạc không gây tình trạng kháng thuốc.

Như vậy, bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị thủy đậu hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus.

Để bảo vệ trẻ trước bệnh thủy đậu khi giao mùa, cha mẹ hãy lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và vệ sinh cho trẻ, đồng thời đừng quên cho con sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược là sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng.

Trang Vũ

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với cao lá Neem; cao lá xoài; cao bạch chỉ; cao nhọ nồi; cao tạo giác thích; vitamin C; kẽm gluconate; kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…
Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.
GPQC cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 024.37757240.
GPQC gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm