Phòng bệnh viêm phổi mắc phải cộng đồng trong mùa lạnh

Thời tiết mùa Đông là điều kiện cho bệnh viêm phổi mắc phải cộng đồng bùng phát

8 cách cải thiện triệu chứng bệnh viêm phổi tại nhà

Cách phòng ngừa viêm phế quản mạn tính tái phát

Ngăn ngừa viêm phế quản mạn tính tái phát khi giao mùa

Dấu hiệu và biến chứng của viêm phế quản cấp

Viêm phổi mắc phải cộng đồng là bệnh gì?

Viêm phổi mắc phải cộng đồng là tình trạng nhiễm trùng của nhu mô phổi xảy ra ở cộng đồng (bên ngoài bệnh viện), bao gồm viêm phế nang, ống và túi phế nang, tiểu phế quản tận hoặc viêm tổ chức kẽ của phổi.

Những bệnh viêm phổi mắc phải cộng đồng này đều có đặc điểm chung là xuất hiện hội chứng đông đặc phổi và bóng mờ đông đặc phế nang, tổn thương mô kẽ trên phim X quang phổi. Nguyên nhân gây bệnh thường do vi khuẩn, virus, nấm và một số tác nhân khác, nhưng không do trực khuẩn lao.

Ở nước ta, viêm phổi mắc phải cộng đồng là một bệnh nhiễm khuẩn thường gặp nhất trong những bệnh nhiễm khuẩn, chiếm 12% các bệnh phổi. Trong đó, các vi khuẩn, virus như virus cúm mùa, cúm gia cầm, coronavirus… cũng có thể gây nên viêm phổi nặng, lây lan nguy hiểm.

Viêm phổi mắc phải cộng đồng hay gặp ở người cao tuổi

Viêm phổi mắc phải cộng đồng hay gặp ở người cao tuổi

Ngoài ra, theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây viêm phổi là do tình trạng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở. Quá trình này diễn biến sẽ khiến đường thở dày lên, niêm mạc đường thở bị xơ hóa, mất chức năng thông khí và loại bỏ tác nhân gây hại ra khỏi đường thở, từ đó gây viêm phổi.

Có thể thấy, viêm phổi mắc phải cộng đồng thường xảy ra vào mùa Đông, hoặc khi người bệnh bị nhiễm lạnh. Đối tượng hay bị viêm phổi mắc phải cộng đồng là người cao tuổi, người có tiền sử nghiện rượu, suy giảm miễn dịch…

Phòng bệnh viêm phổi mắc phải cộng đồng trong mùa lạnh

Viêm phổi mắc phải cộng đồng thường lây lan qua đường hô hấp, khi người bệnh hít phải vi khuẩn, virus từ mầm bệnh. Do đó, biện pháp đầu tiên để phòng ngừa viêm phổi mắc phải cộng đồng là bảo vệ vùng tai mũi họng, răng miệng khỏi các tác nhân gây bệnh.

người cao tuổi cần nâng cao hệ miễn dịch, giữ ấm vùng cổ và ngực trong mùa lạnh

Người cao tuổi cần nâng cao hệ miễn dịch, giữ ấm vùng cổ và ngực trong mùa lạnh

Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cần giữ ấm cổ ngực trong mùa lạnh, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng như rượu bia, thuốc lá.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, những người trên 50 tuổi nên tiêm phòng cúm 1 năm/lần và vaccine phòng phế cầu khuẩn, đặc biệt là đối tượng đang mắc bệnh nền như tim mạn tính, viêm phế quản mạn tính, đái tháo đường, suy thận nặng… Tiêm vaccine sẽ giúp hạn chế nguy cơ gây bệnh và đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa viêm phổi mắc phải cộng đồng, đặc biệt là ở người lớn tuổi có suy giảm miễn dịch.

Thói quen hút thuốc gây ra những thay đổi về hình thái biểu mô của niêm mạc phế quản và tạo điều kiện cho sự xuất hiện, lây lan của vi khuẩn trên niêm mạc phế quản. Do đó, người nghiện thuốc lá có nguy cơ cao nhiễm viêm phổi mắc phải cộng đồng, cũng như dễ gặp phải các biến chứng nặng nề. Vì thế, đối tượng này cần cai thuốc lá càng sớm càng tốt.

Sản phẩm thảo dược giúp nâng cao sức khỏe đường hô hấp trong mùa lạnh

 

Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin với tác dụng giúp chống tái cấu trúc, xơ hóa đường thở, tác động vào nguyên nhân “cốt lõi” gây viêm phổi, ho có đờm đặc, kéo dài.

Fibrolysin (Fibro là chất xơ, lysis là tiêu hủy, tức là tiêu hủy các tổ chức xơ hóa, chất đờm nhầy, chống tái cấu trúc phế quản, phế nang) là hỗn hợp muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Đây là thành phần chính có tác dụng hỗ trợ phục hồi các tế bào niêm mạc đường thở bị tổn thương, cải thiện chức năng hô hấp cho người bệnh, đồng thời tác động trực tiếp vào nguyên nhân cốt lõi gây viêm phổi, ho kéo dài.

Bên cạnh thành phần Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao xạ đen, cao xạ can, cao tạo giác... có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp giảm viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như: Ho, khó thở, mệt mỏi do viêm phổi mắc phải cộng đồng gây ra. Ngoài ra, yếu tố vi lượng selen và iod trong sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch của đường hô hấp.

Với công thức toàn diện trên, bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin để giúp hỗ trợ điều trị viêm phổi mắc phải cộng đồng. Hơn nữa, sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh viêm phổi, viêm phế quản. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng và sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Vì vậy, để cải thiện tình trạng viêm phổi mắc phải cộng đồng và phòng ngừa bệnh an toàn, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Thành phần: Fibrolysin (methylsulfonylmethan, kẽm gluconat), chiết xuất nhũ hương, cao xạ đen, cao bán biên liên, cao tạo giác, cao xạ can, iod, selen,…

Công dụng:

- Hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho.

- Hỗ trợ giúp giảm triệu chứng viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

Cách dùng: Ngày uống 4-6 viên, chia 2 lần.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

GPQC: 00268/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp