Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tay chân miệng độ 1 cha mẹ cần lưu ý

Bệnh tay chân miệng dễ gặp ở trẻ nhỏ

Cảnh giác với bệnh tay chân miệng gây biến chứng nguy hiểm cho trẻ

Bệnh tay chân miệng ở trẻ: Khi nào cần nhập viện?

Bí kíp cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng thảo dược

Trẻ bị tay chân miệng có nên dùng kháng sinh không?

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính rất dễ lây lan do nhóm virus enterovirus gây ra. Những virus này có thể lây lan từ người sang người thông qua tiếp xúc trực tiếp với bàn tay chưa rửa, bề mặt bị nhiễm khuẩn hoặc khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh tay chân miệng độ 1 ở trẻ

Trẻ bị tay chân miệng độ 1 sẽ có các dấu hiệu như mệt mỏi, sốt nhẹ, khoảng 38-39 độ C. Sau đó, cơ thể sẽ xuất hiện các bọng nước ở da, đặc biệt là tại miệng, mông, tay, chân.

Bên cạnh đó, khi trẻ bị tay chân miệng cấp độ 1 còn có các triệu chứng như: Đau nhức cơ bắp, cứng cổ, đau đầu; Người bồn chồn; Ngủ hay giật mình, ngủ không ngon giấc hoặc trẻ cũng có thể ngủ nhiều hơn; Quấy khóc…

Trong đa số các trường hợp, bệnh ở cấp độ 1 thường sẽ tự khỏi trong khoảng 7-10 ngày mà không cần điều trị. Tuy nhiên, khi thăm khám bác sỹ sẽ tư vấn cho mẹ các biện pháp chăm sóc trẻ bị tay chân miệng độ 1 tại nhà cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Sốt cao là dấu hiệu phổ biến của bệnh tay chân miệng

Cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả

Đến nay vẫn chưa có vaccine phòng ngừa tay chân miệng, tuy nhiên, bạn có thể chủ động phòng bệnh bằng các biện pháp sau:

- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng sau khi thay quần áo, tã lót cho trẻ bị bệnh.

- Rửa sạch đồ chơi và các dụng cụ, đồ dùng trong nhà, người bệnh nên dùng đồ riêng.

- Dùng dung dịch khử khuẩn lau nhà và các bề mặt thường xuyên tiếp xúc.

Cách phòng ngừa, cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng bộ đôi thảo dược

Hiện nay, việc điều trị các bệnh virus như tay chân miệng nói chung và tay chân miệng độ 1 nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn vì ít sự lựa chọn thuốc kháng virus. Mặt khác, nếu sử dụng các thuốc kháng virus thì tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như: Độc tính cao, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thần kinh và tâm thần, suy giảm miễn dịch. Chính vì vậy, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan và gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh.

Để cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu, đã có nhiều người sử dụng cho kết quả tốt và được công nhận qua các giải thưởng lớn. Mà bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Như vậy, để nói không với bệnh tay chân miệng độ 1, bên cạnh việc giữ vệ sinh sạch sẽ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bạn hãy cho bé kết hợp sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” được nhắc đến ở trên mỗi ngày.

Lê Tuyết

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…
Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 024.37757240.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm