Phù nề thanh quản có nguy hiểm không?

Triệu chứng điển hình do phù nề thanh quản là bệnh nhân sẽ bị khàn tiếng, mất tiếng, đau họng

Điều trị viêm thanh quản mạn tính như thế nào?

Làm thế nào để cải thiện khàn tiếng, đau họng do viêm thanh quản?

Bị viêm thanh quản, phải làm sao?

Điểm mặt những nguyên nhân hàng đầu gây viêm thanh quản

Phù nề thanh quản là gì?

Phù nề thanh quản là một bệnh lý phổ biến liên quan đến dây thanh quản. Dây thanh được bao bọc bởi một lớp niêm mạc mỏng xung quanh. Khi bị tổn thương, dây thanh có thể sưng viêm, dẫn đến tình trạng phù nề thanh quản. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến chức năng của dây thanh, dẫn đến các triệu chứng như khàn tiếng, mất giọng, đau họng, khó nuốt...

Tuy nhiên, các triệu chứng này rất giống với các bệnh lý về đường hô hấp khác, chẳng hạn như viêm họng, viêm amidan, viêm phổi, làm cho người bệnh khó phân biệt. Vì vậy, để chẩn đoán chính xác, bác sỹ sẽ dựa vào kết quả nội soi, chụp X-quang...

Phù nề thanh quản có nguy hiểm không?

Dây thanh quản bị tổn thương sẽ gây viêm, sưng tấy dẫn đến hiện tượng phù nề

Dây thanh quản bị tổn thương sẽ gây viêm, sưng tấy dẫn đến hiện tượng phù nề

Triệu chứng thường gặp nhất của phù nề thanh quản là khàn tiếng, mất tiếng, đau họng và khó nuốt. Trong trường hợp phù nề nặng, nếu không điều trị kịp thời, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề thở và giao tiếp, gây biến dạng giọng nói và thậm chí tắc đường thở.

Nếu phù nề do hóc dị vật, không lấy dị vật kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Ngoài ra, một số trường hợp hóc dị vật nhỏ cũng có thể gây phù nề, nhiễm trùng thanh quản và dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Điều trị phù nề thanh quản hiệu quả

Để điều trị tình trạng phù nề thanh quản cần tìm ra nguyên nhân chính xác, từ đó có phác đồ chuẩn nhất. Với phù nề thanh quản ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể điều trị tại nhà và thực hiện tái khám theo lịch hẹn.

Đối với trường hợp phù nề do dị vật, cần tới cơ sở y tế và thực hiện gắp dị vật càng sớm càng tốt. Trong nhiều trường hợp, người bệnh được chỉ định phẫu thuật để loại bỏ u xơ hay các polyp thanh quản.

 

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, để đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh cũng nên áp dụng các biện pháp tại nhà như:

- Chườm ấm cổ họng để giảm đau rát thanh quản.

- Luôn giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng họng khi thời tiết trở lạnh, khi dùng điều hòa liên tục.

- Sử dụng các sản phẩm tăng cường sức đề kháng, chống viêm, giảm phù nề cho thanh quản.

Nổi bật trong số các sản phẩm hiện nay trên thị trường là viên uống thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt. Nghiên cứu cho thấy trong thân và rễ rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đồng thời giúp hỗ trợ phục hồi niêm mạc bị tổn thương, rất thích hợp sử dụng cho người bị phù nề thanh quản.

Phù nề thanh quản có thể tiềm ẩn những biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, hãy sớm cải thiện tình trạng này và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính rẻ quạt.

Thanh Mai

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

tkt

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Tiêu Khiết Thanh, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp