Làm thế nào để cải thiện khàn tiếng, đau họng do viêm thanh quản?

Viêm thanh quản xảy ra khi dây thanh bị viêm, gây ra những vấn đề như khàn tiếng, đau họng

Điểm mặt những nguyên nhân hàng đầu gây viêm thanh quản

Bị viêm thanh quản, phải làm sao?

Mách bạn biện pháp cải thiện viêm thanh quản hiệu quả

Cải thiện viêm thanh quản cấp tính như thế nào?

Nguyên nhân gây viêm thanh quản?

Viêm thanh quản là bệnh thường gặp về đường hô hấp do nhiều yếu tố như thời tiết, môi trường, đặc thù công việc cụ thể.

Sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột khiến hệ hô hấp rất dễ bị tổn thương. Hầu họng cũng là cửa ngõ của đường ăn và đường thở, nên rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, người tiếp xúc với hóa chất độc hại, làm việc trong môi trường bụi bẩn, sử dụng giọng (hát, hò hét, nói to…) vượt quá mức cho phép cũng khiến thanh quản tổn thương, gây đau họng, khàn tiếng.

Người liên tục sử dụng giọng nói trong thời gian dài có nguy cơ viêm thanh quản

Người liên tục sử dụng giọng nói trong thời gian dài có nguy cơ viêm thanh quản

Những tổn thương ở dây thanh khiến giọng nói trầm đục, yếu hơn thông thường. Một số người bị viêm thanh quản còn thấy cổ họng khô, đau rát.

Lấy lại giọng nói khi bị viêm thanh quản

Ngoài việc điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, một số giải pháp sau giúp giọng nói nhanh cải thiện, cổ họng phục hồi tốt hơn.

Cho giọng nói nghỉ ngơi

Người bị đau họng, khàn tiếng nên hạn chế nói chuyện hết sức có thể. Không nên thì thầm, hắng giọng bởi làm vậy sẽ gây thêm gánh nặng cho thanh quản đã tổn thương.

Tránh tiếp xúc với khói bụi

Khói hay khí thải, hóa chất bay hơi đều có thể chứa các hóa chất dễ làm khô cổ họng, khiến thanh quản thêm viêm. Vì vậy, bạn nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, mặc đồ bảo hộ nếu làm việc tại nhà máy hóa chất, hạn chế tiếp xúc với khói thuốc trong thời gian này.

Uống nhiều nước ấm, kiêng rượu bia

Uống nước ấm giúp làm dịu cơn đau họng, khàn tiếng do viêm thanh quản

Uống nước ấm giúp làm dịu cơn đau họng, khàn tiếng do viêm thanh quản

Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả, chống chọi tốt hơn với virus. Bạn nên ưu tiên thức ăn mềm, nước, soup ấm để làm dịu cổ họng. Tránh dùng đồ uống có cồn bởi chúng gây kích ứng thanh quản, khiến bạn đi tiểu nhiều và dễ mất nước.

Tránh sử dụng caffeine và đồ ăn cay

Đồ uống chứa caffeine và thức ăn cay không hề "thân thiện" với cổ họng đau rát, thanh quản đang bị sưng viêm. Nhóm thực phẩm này còn dễ gây ợ nóng và trào ngược dạ dày, làm trầm trọng thêm viêm thanh quản. Thay vào đó, bạn nên ăn rau củ quả và thực phẩm chứa nhiều tinh bột.

Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện đau họng, khàn tiếng hiệu quả

 

Hiện nay, xu hướng được nhiều người lựa chọn để cải thiện triệu chứng đau họng, khàn tiếng là sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cao rẻ quạt.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật. Nhờ đó, sử dụng sản phẩm đem lại khả năng hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, hiệu quả bền vững đối với các bệnh đường hô hấp như viêm thanh quản.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, hỗ trợ cải thiện nhanh các triệu chứng khàn tiếng, đau họng, mất giọng do viêm thanh quản gây ra.

Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cây rẻ quạt rất cao, lên tới hơn 90%.

Bên cạnh việc chăm sóc và cho giọng nói nghỉ ngơi, người bệnh viêm thanh quản nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày để sớm lấy lại giọng nói trong sáng.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Dùng cho người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Công dụng: Giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản; Giúp thanh nhiệt.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp