Triệu chứng và cách phòng ngừa viêm quanh răng tái phát

Viêm quanh răng không điều trị kịp thời có thể gây đau nhức kéo dài

Cách điều trị và phòng viêm lợi tái phát thế nào?

Viêm lợi có mủ do đâu và có nguy hiểm không?

5 biện pháp khắc phục viêm lợi tại nhà

Tại sao người bị viêm lợi nên sử dụng giải pháp thiên nhiên?

Triệu chứng viêm quanh răng

Viêm quanh răng (viêm nha chu) là một bệnh nhiễm khuẩn gây ra phản ứng viêm ở các mô nâng đỡ răng dẫn đến tình trạng mất bám dính và tiêu xương ổ răng.

Nguyên nhân chính gây bệnh là mảng bám và vi khuẩn tích tụ, lâu dần gây suy giảm sức khỏe răng miệng. Các thói quen xấu như hút thuốc lá và uống rượu cũng góp phần gây viêm quanh răng.

Một số triệu chứng thường gặp ở người bị viêm quanh răng gồm:

- Hơi thở hôi, răng ê buốt.

- Lợi bị viêm, sưng đỏ, dễ chảy máu khi chạm vào, tiết nhiều dịch ở túi lợi, có thể có mủ.

- Tụt lợi xảy ra khi mô lợi bị viêm làm thoái hóa mô liên kết và là hậu quả của tình trạng tiêu xương cùng sự phá hủy dây chằng quanh răng. Nghiêm trọng hơn, bệnh nặng có thể làm lung lay răng, mất răng.

Giải pháp cải thiện và phòng ngừa viêm quanh răng tái phát

Điều trị viêm quanh răng từ sớm

Viêm quanh răng cần được điều trị tại chỗ bằng cách kiểm soát mảng bám răng, lấy cao răng 3 tháng 1 lần

Viêm quanh răng cần được điều trị tại chỗ bằng cách kiểm soát mảng bám răng, lấy cao răng 3 tháng 1 lần

Viêm quanh răng là một bệnh nhiễm khuẩn, nên người mắc cần thăm khám sớm tại cơ sở chuyên khoa. Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng kháng sinh đường uống và bôi tại chỗ để hỗ trợ điều trị. 

Ngoài dùng thuốc, nha sĩ có thể giúp xử lý các yếu tố bất lợi như hàn răng sâu, nhổ răng không còn khả năng điều trị bảo tồn, lấy cao răng và xử lý mảng bám bề mặt chân răng. Đây là bước quan trọng để giải quyết và ngăn bệnh tái phát.

Vệ sinh răng miệng đều đặn

Người bệnh đã điều trị viêm quanh răng cần thực hiện các biện pháp vệ sinh răng miệng bao gồm chải răng với bàn chải và kem đánh răng thích hợp, làm sạch kẽ răng bằng chỉ nha khoa, súc miệng với dung dịch sát khuẩn.

Tái khám 3 tháng/lần để kiểm tra sức khỏe răng miệng và kịp thời xử lý nếu viêm quanh răng tái phát. 

Vệ sinh khoang miệng với dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn 

 

Để làm sạch khoang miệng, đồng thời cải thiện triệu chứng viêm quanh răng, bổ sung dinh dưỡng cho tế bào nướu lợi, hạn chế tái phát bạn nên sử dụng thêm dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay.

Các thành phần trong dung dịch nha khoa này đều được ứng dụng trong dân gian, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu. Tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn hỗ trợ giảm viêm, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng, bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tế bào nướu lợi, có tác dụng làm sạch, làm thơm, kháng khuẩn tự nhiên, nâng cao sức đề kháng cho tế bào nướu lợi. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi.

Viêm quanh răng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Vì vậy, bạn cần chú ý bảo vệ, chăm sóc sức khỏe răng miệng thật tốt, kết hợp cách sử dụng dung dịch nha chứa thành phần chính sáp ong trong cồn để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Trang Vũ

 

Dung dịch nha Nutridentiz

Dung dịch nha Nutridentiz chứa thành phần chiết xuất sáp ong trong cồn, chiết xuất cùi quả cau, chiết xuất lá trầu không, chiết xuất vỏ quả chay giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Số GPQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt