Hơi thở hôi do lười uống nước phải làm sao?

Hơi thở hôi còn là biểu hiện của tình trạng mất nước

Hơi thở có mùi hôi là bệnh gì?

Súc miệng bằng dầu cải thiện sức khỏe răng miệng thế nào?

Hết ám ảnh, tự ti vì hôi miệng nhờ các mẹo đơn giản

Biện pháp khắc phục tình trạng hôi miệng lâu năm

Mối liên hệ giữa hơi thở hôi và thói quen uống nước

Chứng hôi miệng xảy ra do các vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng, phân giải mảnh thức ăn chưa được làm sạch. Hiện tượng này gây ra mùi hôi trong hơi thở.

Để bảo vệ răng miệng, ngoài việc đánh răng, thói quen ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Trong số đó, tình trạng mất nước, thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi.

Ở khoang miệng khỏe mạnh, nước bọt giúp giữ niêm mạc ẩm ướt và duy trì cân bằng độ pH, khiến vi khuẩn có hại không thể sinh sôi. Ngoài ra, cơ thể bạn cũng có phản xạ nuốt nước bọt, giúp giảm lượng vi khuẩn và tế bào chết tích tụ ở lưỡi, nướu và má trong. Nước bọt cũng giúp trung hòa acid, ngăn ngừa mảng bám hình thành trên răng.

Khô miệng làm tăng nguy cơ sâu răng cũng như tình trạng hơi thở có mùi hôi

Khô miệng làm tăng nguy cơ sâu răng cũng như tình trạng hơi thở có mùi hôi

Tuy nhiên, khi bạn lười uống nước hoặc bị thiếu nước nghiêm trọng, cơ thể sẽ giảm tiết nước bọt, dẫn tới khô miệng. Hậu quả là vi khuẩn có thể nhân lên nhanh chóng, gây ra nhiều bệnh lý ở khoang miệng, trong đó có tình trạng hơi thở hôi.

Bên cạnh việc không uống đủ nước, thói quen thở bằng miệng hoặc một số loại thuốc cũng có thể gây tác dụng phụ khô miệng, hơi thở có mùi.

Làm thế nào để có hơi thở thơm tho?

Bạn có thể chủ động ngăn chặn hơi thở có mùi hôi bằng cách uống đủ nước, ăn nhiều rau củ quả tươi, đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng. Hạn chế dùng quá nhiều caffeine, muối hoặc cồn bởi chúng có thể khiến bạn đi tiểu nhiều và dễ mất nước hơn. Nhai kẹo cao su cũng là một cách kích thích tiết nước bọt, kết hợp với mùi bạc hà giúp hơi thở thơm tho hơn.

 

Ngoài những cách trên, bạn có thể lựa chọn dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay giúp cải thiện tình trạng hơi thở có mùi hiệu quả.

Các thành phần trong sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó cải thiện mùi hôi miệng rất tốt.

Bên cạnh đó, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, làm thơm tự nhiên. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tế bào nướu lợi, có tác dụng hỗ trợ làm sạch, làm thơm, kháng khuẩn tự nhiên, nâng cao sức đề kháng cho tế bào nướu lợi. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, phòng ngừa hôi miệng tái phát.

Quỳnh Trang

 

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Empty

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt