Viêm lợi có mủ do đâu và có nguy hiểm không?

Lợi bị viêm và xuất hiện mủ có nguy hiểm không?

5 biện pháp khắc phục viêm lợi tại nhà

Tại sao người bị viêm lợi nên sử dụng giải pháp thiên nhiên?

Người bị viêm lợi nên ăn gì để cải thiện bệnh?

Bạn nên biết: 6 “thủ phạm” gây chảy máu chân răng

Nguyên nhân gây viêm lợi có mủ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm lợi có mủ, người bệnh cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp cải thiện hiệu quả.

Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách

Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm lợi có mủ là do vệ sinh răng miệng sai cách, khiến các mảng bám vẫn còn sót lại trong răng miệng. Đây là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn có hại cho nướu răng sinh sôi và phát triển, gây ra viêm lợi, lâu ngày sẽ xuất hiện mủ.

Ăn uống các thực phẩm chứa nhiều đường

Việc thường xuyên ăn uống các thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước có gas… sẽ hình thành các mảng bám trên răng và khó loại bỏ nếu không vệ sinh sạch sẽ. Tình trạng này cũng tạo điều kiện cho sự viêm nhiễm, gây tổn thương nướu răng.

Mắc một số bệnh lý

Người mắc các bệnh như đái tháo đường hoặc bệnh tự miễn thường có sức đề kháng yếu, nguy cơ nhiễm trùng cũng tăng cao hơn. Do vậy, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào tủy răng và các mô mềm trong răng gây ra viêm sưng lợi và có mủ.

Trong nhiều trường hợp, phụ nữ có thai cũng là đối tượng dễ bị mắc các bệnh về răng lợi vì hormone nội tiết tố thay đổi, khiến hệ miễn dịch trở nên suy yếu so với bình thường.

Viêm lợi có mủ nguy hiểm không?

Triệu chứng viêm lợi thông thường sẽ không nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu viêm lợi xuất hiện ổ mủ cho thấy số lượng vi khuẩn đã nhiều hơn và xâm lấn vào mô mềm của lợi. Tình trạng này gây ra những cơn đau dai dẳng, thậm chí tăng dần và tái diễn thường xuyên, khiến người mắc mất ngủ.

Bệnh viêm lợi có mủ nếu không được điều trị, có khả năng tiến triển thành viêm nha chu rất cao. Lúc này, cấu trúc nướu bị phá hủy nên người bệnh có thể bị mất răng vĩnh viễn. Trong số ít trường hợp, viêm lợi có mủ có khả năng gây nhiễm trùng máu nguy cơ đe dọa tính mạng.

 

Hỗ trợ cải thiện viêm lợi từ thảo dược

Để góp phần cải thiện tình trạng viêm lợi lành tính và an toàn, người bệnh có thể dùng dung dịch nha chiết xuất từ thảo dược có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe nướu răng.

Sản phẩm được nhiều người tin dùng là dung dịch nha giúp làm sạch, sát khuẩn từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn mà cho hiệu quả tốt. Ngoài thành phần chính là sáp ong trong cồn, sản phẩm còn kết hợp nhiều thảo dược khác như: lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm tiêu biểu hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Các thành phần của dung dịch nha đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài thực hiện ở Đức năm 2009 cho thấy, sáp ong có khả năng chống viêm, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiêu diệt vi nấm, hỗ trợ cải thiện tình trạng nhiễm khuẩn trong khoang miệng. Nghiên cứu về lá trầu không năm 2018 tại Ấn Độ và đề tài đánh giá tác dụng của cùi quả cau do các nhà khoa học tại Trung Quốc thực hiện năm 2015 cho thấy khả năng hỗ trợ kháng khuẩn từ các thành phần tự nhiên này.

Hơn nữa, các dược liệu trên còn cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp nuôi dưỡng chúng ngày càng chắc khỏe. Đây chính là công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện viêm lợi có mủ. Người bệnh nên chăm sóc răng miệng đúng cách, kết hợp sử dụng dung dịch nha từ thảo dược chứa các thành phần từ sáp ong trong cồn, lá trầu không, cùi quả cau và vỏ chay.

Nguyễn Thanh (tổng hợp)

 

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Giúp lợi chắc răng bền

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt