Bật mí cách phòng ngừa viêm quanh răng hiệu quả

Viêm quanh răng có thể gây mất răng

Dùng nước súc họng Nutridentiz thế nào cho hiệu quả?

Trẻ dưới 10 tuổi có nên dùng nước súc miệng Nutridentiz?

Vệ sinh răng miệng đúng cách không lo cao răng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz - Giúp lợi chắc răng bền

Những điều cần biết về viêm quanh răng

Viêm quanh răng là một bệnh viêm nhiễm mạn tính dẫn tới sự phá hủy dần các bộ phận nâng đỡ răng bao gồm: Lợi, dây chằng quanh răng, xương ổ răng...  Có nhiều nguyên nhân gây bệnh nhưng mảng bám răng là căn nguyên chính. Ngoài ra, một số yếu tố nguy cơ gây viêm quanh răng có thể kể đến như: Hút thuốc, thiếu vitamin hoặc mắc 1 số bệnh lý nền gồm đái tháo đường, bệnh khớp…

Nướu khỏe mạnh sẽ chắc và có màu hồng nhạt bám chặt vào răng. Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm quanh răng gồm: Sưng nướu, đỏ nướu (màu đỏ đậm khác với bình thường), mềm nướu, chảy máu nướu, hơi thở có mùi, xuất hiện mủ giữa răng và nướu, đau khi nhai, răng thưa hay tụt nướu.

Nếu không được điều trị, viêm quanh răng có thể gây mất răng. Vi khuẩn gây ra bệnh viêm quanh răng có thể đi vào máu qua các mô nướu cũng gây tổn hại đến những cơ quan khác của cơ thể.

Phòng viêm quanh răng thế nào?

 

Cách tốt nhất để phòng chống bệnh viêm quanh răng là hình thành thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày. Cần tuân thủ một số lưu ý trong vệ sinh răng miệng như: Nên đánh răng 2 lần/ngày (sáng và tối), thời gian chải răng tối thiểu 2 phút hoặc dùng chỉ nha khoa. Dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn thừa ra khỏi răng.

Bạn nên kiểm tra răng miệng định kỳ 6-12 tháng/1 lần. Đối với những người có nguy cơ mắc bệnh viêm quanh răng cao hơn như: Bị khô miệng, dùng một số loại thuốc hay hút thuốc nên tới nha sỹ kiểm tra thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó, cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, ưu tiên chất đạm và chất béo, bổ sung đầy đủ vitamin (rau, củ, quả, trái cây tươi). Nước súc miệng dự phòng mảng bám cũng là cách để phòng bệnh.

Hỗ trợ cải thiện viêm quanh răng từ thảo dược thiên nhiên

Bên cạnh những cách phòng ngừa trên, người bệnh có thể dùng nước súc miệng có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ Sức khỏe nướu răng để góp phần hỗ trợ phòng bệnh.

sản phẩm được nhiều người tin dùng là dung dịch nha giúp làm sạch, sát khuẩn từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn mà cho hiệu quả tốt. Ngoài thành phần chính là sáp ong trong cồn, sản phẩm còn kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm tiêu biểu hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Các thành phần của dung dịch nha đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài thực hiện ở Đức năm 2009 cho thấy, sáp ong có khả năng chống viêm, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiêu diệt vi nấm, hỗ trợ cải thiện tình trạng nhiễm khuẩn trong khoang miệng. Nghiên cứu về lá trầu không năm 2018 tại Ấn Độ và đề tài đánh giá tác dụng của cùi quả cau do các nhà khoa học tại Trung Quốc thực hiện năm 2015 cho thấy khả năng hỗ trợ kháng khuẩn từ các thành phần tự nhiên này.

Hơn nữa, các dược liệu trên còn cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp nuôi dưỡng chúng ngày càng chắc khỏe. Đây chính là công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện viêm quanh răng hiệu quả. Người bệnh nên chăm sóc răng miệng đúng cách, kết hợp sử dụng dung dịch nha từ thảo dược chứa các thành phần từ sáp ong trong cồn, lá trầu không, cùi quả cau và vỏ chay.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Dung dịch nha Nutridentiz

Dung dịch nha Nutridentiz chứa thành phần chiết xuất sáp ong trong cồn, chiết xuất cùi quả cau, chiết xuất lá trầu không, chiết xuất vỏ quả chay giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Số GPQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt