Tứ kết EURO 2024: Mbappe đối đầu thần tượng Ronaldo

Ronaldo và Mbappe sẽ lại có dịp so tài cao thấp

EURO 2024: Nhà vua băng hà sớm, thất vọng sư tử Anh

Vi vu Berlin mùa Euro 2024

EURO 2024: Đội nhọc nhằn giành vé, đội “bị bắt” vào vòng knock-out

Kylian Mbappe “trẻ trâu” & Cristiano Ronaldo còn nguyên khát vọng
Nếu như trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ là cuộc đọ sức kinh điển tại kỳ EURO này thì trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha lại được chờ đợi sẽ có nhiều điều thú vị. Đáng chú ý nhất hẳn là cuộc so tài giữa hai thủ quân Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo, giữa một tân binh và cựu binh của Real Madrid, giữa một ngôi sao trẻ đang lên và một người đã chuẩn bị giải nghệ, giữa một ngôi sao và thần tượng của chính ngôi sao này.

Đối với thủ quân ĐT Pháp Kylian Mbappe, mỗi lần được gặp gỡ hay thậm chí là cả đối đầu với Cristiano Ronaldo luôn là một vinh dự, một niềm vui cực lớn. Không chỉ bởi Ronaldo là đàn anh, là ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới mà còn bởi đây chính là thần tượng lớn nhất của Mbappe. Tiền đạo tân binh của Real Madrid từng tiết lộ Ronaldo là nguồn cảm hứng lớn nhất của anh trong thế giới bóng đá, và rằng có nhiều thần tượng nhưng Cristiano Ronaldo là người mà tôi yêu thích nhất. Không thể nghi ngờ điều này khi chính Mbappe từng khoe ảnh hồi nhỏ ngồi trong căn phòng riêng dán đầy ảnh CR7 và sự thích thú khi được chụp ảnh chung cùng đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha.

Giữa Ronaldo và Mbappe cũng có khá nhiều lần hội ngộ trên sân cỏ nhưng với tư cách là đối thủ của nhau cả ở cấp độ đội tuyển lẫn CLB. Ở những lần đối đầu này, phần thắng hầu hết thuộc về ông anh lớn còn Mbappe cũng chẳng bao giờ buồn vì đó gần như là điều hiển nhiên và vui hơn cả là anh được so tài với thần tượng của mình. Tuy nhiên lần gặp lại này, mọi thứ sẽ rất khác, Mbappe đã trưởng thành hơn rất nhiều và hiện đang là đội trưởng ĐT Pháp. Anh sẽ chơi với tư cách đầu tàu, là người dẫn dắt đội bóng có biệt danh là Gà trống Gaulois tìm kiếm vinh quang tại EURO 2024. Anh sẽ phải đánh bại thần tượng của mình, người hiện là thủ quân ĐT Bồ Đào Nha, để chứng minh tài năng.

Mbappe còn trẻ cả về tuổi tác lẫn tính cách (bị chê là quá “trẻ trâu” khi có hành động trêu ngươi trung vệ Vertongen của ĐT Bỉ sau khi đá phản lưới nhà), nhưng tài năng của anh là không thể phủ nhận. Mặc dù mới chỉ có được 1 bàn thắng ở kỳ EURO này, thế nhưng anh vẫn luôn được xem là tiền đạo nguy hiểm bậc nhất của giải đấu nhờ kỹ thuật, tốc độ và khả năng ghi bàn đa dạng. Tuy nhiên Ronaldo dù đã 39 tuổi nhưng cũng không thể bị coi thường bởi ở anh, khát khao chiến thắng vẫn luôn cháy bỏng.

Sau 3 năm, Mbappe sẽ lại có dịp đối đầu thần tượng Ronaldo

Sau 3 năm, Mbappe sẽ lại có dịp đối đầu thần tượng Ronaldo

Trong trận đấu với Slovenia, Ronaldo đã bật khóc nức nở sau khi sút hỏng 1 quả penalty. Nhiều người, bình luận viên chê số 7 của ĐT Bồ Đào Nha mít ướt, quá yếu đuối và tinh thần kém cỏi, nhưng thực tế, đó là giọt nước mắt của sự thất vọng và trách cứ bản thân, nước mắt lo lắng cho số phận của đội bóng khi phá hỏng cơ hội ghi bàn tốt như thế. Trên thực tế, Ronaldo chưa khi nào yếu đuối, kể cả về tinh thần. Bằng chứng là anh đã trở lại rất nhanh và cũng chính là người sút thành công quả đá đầu tiên của Bồ Đào Nha ở loạt luân lưu 11m.

Với Ronaldo, đây gần như chắc chắn sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của anh cùng ĐTQG. Dĩ nhiên CR7 không muốn sớm ra về trong nước mắt và anh sẽ chiến đấu đến cùng để giúp ĐT Bồ Đào Nha tiến xa nhất có thể. Còn với Mbappe, tương lại mới chỉ vừa mở ra. Anh chắc chắn cũng như thần tượng của mình chiến đấu hết sức để chứng minh sự xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay và vì vinh quang của ĐTQG. Nhưng cuộc vui nào rồi cũng phải tàn, chỉ có điều không biết lão tướng Ronaldo hay tiểu tướng Mbappe sẽ là người phải rời cuộc chơi trước.

Đức - Tây Ban Nha: Cuộc đọ sức đỉnh cao
Với người hâm mộ bóng đá, việc Đức và Tây Ban Nha phải đối mặt nhau ở vòng tứ kết là điều vô cùng đáng tiếc và là quá sớm bởi họ đang cùng chứng minh mình là đội bóng xuất sắc nhất giải. Trong khi đội chủ nhà Đức tiến từng bước vững chắc vào vòng tứ kết với 4 trận thắng và 1 trận hòa thì Tây Ban Nha còn ấn tượng hơn. Đội bóng có biệt danh Bò tót đã vào tứ kết với thành tích vô cùng ấn tượng: thắng cả 5 trận, ghi 9 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Tây Ban Nha đang có phong độ cực kỳ tốt tại kỳ EURO này

Tây Ban Nha đang có phong độ cực kỳ tốt tại kỳ EURO này

Cuộc đụng độ giữa Đức và Tây Ban Nha vì thế được xem là cuộc đấu của chiến thuật, của hàng tấn công và của bản lĩnh. Đức không dễ bị đánh bại khi họ có ưu thế được chơi trên sân nhà, có lực lượng cực mạnh, tinh thần rất vững vàng, lối chơi chặt chẽ, đa dạng và thực sự là một tập thể gắn kết. Trong khi đó, Tây Ban Nha lại là đội sở hữu sức tấn công kinh hoàng dựa trên lối đá ban bật nhuần nhuyễn và kỹ thuật cá nhân cực tốt. Đội nào bị loại sớm cũng sẽ là điều vô cùng đáng tiếc và đội đi tiếp xứng đáng là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch giải đấu này.

Ở hai cặp tứ kết còn lại, ĐT Anh sau khi vất vả vượt qua Slovakia ở vòng 1/8, sẽ đối đầu Thụy Sĩ ở tứ kết. Nếu cứ chơi tệ hại như chặng đường vừa đi qua, đây sẽ là thử thách cực lớn với đoàn quân HLV Southgate. Nên biết rằng Thụy Sĩ đang có phong độ rất cao và là đội loại đương kim vô địch Italia khỏi EURO 2024. Trong khi đó ở trận tứ kết còn lại, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ cũng là cặp đấu nhiều duyên nợ và cũng rất đáng chờ đợi.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT EURO 2024
23h00 ngày 5/7: Tây Ban Nha - Đức
02h00 ngày 6/7: Bồ Đào Nha - Pháp
23h00 ngày 6/7: Anh - Thụy Sĩ
02h00 ngày 7/7: Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe