Bóng đá Nam Định lên đỉnh vinh quang sau 39 năm chờ đợi

Giây phút đăng quang của Thép Xanh Nam Định - Ảnh: VPF

Dấu hỏi cho Thép Xanh Nam Định

Rafaelson bùng nổ, Thép Xanh Nam Định tiến gần đến ngôi vương

Thép Xanh Nam Định - Cửa vô địch đã mở!

Vô địch V.League và chuyện của Thép Xanh Nam Định

Thép Xanh Nam Định đã có một ngày thi đấu đầy cảm xúc. Họ được chơi trên sân nhà trong trận cầu quyết định, được người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà kéo đến sân Thiên Trường cổ vũ rất đông và vô cùng cuồng nhiệt. Tất cả đều chung một niềm tin rằng đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt sẽ thắng để chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sau gần 40 năm mong ngóng.

Trước trận đấu, chiến thắng cho Thép xanh Nam Định là điều đã được nhiều người dự đoán trước bởi sự chênh lệch quá lớn giữa hai đội bóng. Trong khi Khánh Hòa đã chắc chắn rớt hạng, lực lượng và tinh thần yêu kém, lương thưởng còn nợ thì “gã nhà giàu” thành Nam lại ở quá gần ngôi vương, có lực lượng hùng hậu, phong độ tốt, tinh thần vô cùng hưng phấn và đầy quyết tâm. Lại thêm việc họ được thi đấu trên sân nhà nên rất khó để bất ngờ có thể xảy ra.

Thực tế đã chứng minh trước một Khánh Hòa yếu ớt, bạc nhược, Thép Xanh Nam Định nhanh chóng tạo được sức ép rất lớn và liên tục bắn phá khung thành đối thủ. Với sự vượt trội về mọi mặt cùng thế trận áp đảo ấy, điều phải đến cũng đến rất nhanh khi Hendrio ghi bàn đưa đội chủ sân Thiên Trường vượt lên dẫn trước chỉ sau có 13 phút. Cho đến khi hiệp một khép lại, tỷ số đã là 3-1 cho Thép Xanh Nam Định với cú đúp của ngoại binh Rafaelson. Trong hiệp hai, thế trận cũng không có thay đổi gì, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt chơi đầy hứng khởi và ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Rafaelson và Lucas để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 5-1.

Rafaelson tiếp tục tỏa sáng rực rỡ giúp Thép Xanh Nam Định chính thức lên ngôi - Ảnh: VPF

Rafaelson tiếp tục tỏa sáng rực rỡ giúp Thép Xanh Nam Định chính thức lên ngôi - Ảnh: VPF

Chiến thắng thuyết phục giúp Thép Xanh Nam Định có 50 điểm và bỏ cách đội đội đứng thứ 2 là Merryland Quy Nhơn Bình Định (hòa 1-1 với B.Bình Dương ở trận đấu cùng giờ) tới 6 điểm và chính thức lên ngôi vô địch V.League 2023/24. Đây là một kết cục xứng đáng cho sự đầu tư mạnh mẽ và đúng đường hướng của ban lãnh đạo chủ sân Thiên Trường cũng như khát khao và quyết tâm của toàn thể các thành viên đội bóng.

Vẫn còn một trận chưa đá nhưng Thép Xanh Nam Định đã tạo được thành tích rất đáng nể. Sau 25 trận đấu, họ thắng 15 trận, 5 hòa và chỉ để thua có 5 trận, giành 50 điểm và sở hữu hàng tấn công tốt nhất giải khi ghi được tới 52 bàn thắng. Chỉ riêng tiền đạo Rafaelson đã đóng góp cho đội tới 31 bàn thắng và đi vào lịch sử V.League với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Thậm chí anh còn có cơ hội gia tăng số bàn thắng khi đối thủ của Thép Xanh Nam Định ở trận đấu cuối cũng chỉ là đội bóng thuộc nhóm cuối bảng xếp hạng, Quảng Nam.

Cầu thủ Thép Xanh Nam Định chia vui cùng người hâm mộ - Ảnh: VPF

Cầu thủ Thép Xanh Nam Định chia vui cùng người hâm mộ - Ảnh: VPF

Trải qua nhiều thăng trầm, đội bóng chủ sân Thiên Trường đã từng xuống hạng ở mùa giải 2011, xuống hạng nhì mùa 2012 và phải đến năm 2018 mới trở lại V.League, nhưng họ cũng từng ở rất gần ngôi vô địch khi giành ngôi á quân các mùa 2000/2001, 2004. Mùa giải năm nay, với sự đầu tư mạnh mẽ, toàn diện của ban lãnh đạo đội bóng, chức vô địch cho đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt là hoàn toàn xứng đáng.

Với HLV Vũ Hồng Việt, đây là lần thứ 2 ông được nâng cao chiếc cúp vô địch V.League, lần đầu là vào năm 2004 với tư cách cầu thủ của HAGL. Còn với đa phần các cầu thủ của Thép Xanh Nam Định, đây mới chỉ là lần đầu tiên họ được hưởng niềm vui này. Đáng nói nhất hẳn là bộ ba Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, những ngôi sao sáng giá của bóng đá Việt Nam, họ đã mong chờ ngày này quá lâu rồi nhưng lại đượm buồn khi không thể hưởng vinh quang cùng đội bóng cũ LPBank-HAGL, nơi đã cho họ tất cả trừ chức vô địch V.League.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe