Du lịch tại gia với 10 món ngon châu Á trong mùa hè

Món barbecue gà kiểu châu Á này có hương vị tương tự như gà Teriyaki của Nhật nhưng thoảng hương vị Đông Nam Á. Bí quyết của món ngon này chính là sốt ướp gồm xì dầu, đường, nước cốt chanh, gừng, tỏi và không thể thiếu được Garam Masala – một loại gia vị

3 món ngon bỏ túi khi mùa lạc đã về

3 món ngon miễn chê từ mướp hương

Ngan om tàu xì - Món ngon cho ngày ẩm ương

Ngon ngất ngây cá ngừ nướng ăn kèm bơ và cải bó xôi

Tôm dừa chiên giòn với sốt chua ngọt: Món ăn mùa hè này được chế biến khá đơn giản là lăn tôm qua cùi dừa xay nhỏ rồi chiên rồi ăn kèm với sốt chua ngọt bán sẵn.

Salad gà nướng kiểu Việt: Món ngon Việt này vừa dễ thực hiện vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa tối. Món này dùng gà quay xé nhỏ trộn cùng một vài loại rau rồi rưới nước sốt lên.
Gà xiên nướng mật ong với thịt gà được ướp mật ong, nước cốt chanh và sốt Sriracha là món ăn không thể bỏ thừa một miếng nào.
Cà ri tôm Thái: Trong món ngon châu Á này, tôm được làm chín trước trong nước dừa đã có sẵn sả, gừng, ớt xanh và một số loại rau. Món ăn đậm hương vị Thái Lan nhờ cà ri xanh của Thái.
Gà nướng gừng với chutney mơ: Món ăn đậm các loại gia vị của Đông Nam Á và rất nhiều gừng. Phần chutney mơ gồm mơ khô, hành, tỏi, ớt chuông đỏ, mật ong và một chút dấm.
Cá hồi nướng rượu Mirin: Mirin là tên một loại rượu nấu của Nhật. Sốt ướp gồm có rượu Mirin, dấm và xì dầu và cá hồi được chiên trên lửa lớn.
Tôm sốt gừng kiểu Thái: Đây là món ăn thực sự mang hương vị Thái nhờ có rất nhiều gừng, tỏi và một trong những loại sốt cay ngon nhất của Thái.
Bò nướng chảo: Đây là món ăn gần giống như sườn bò hoặc diềm thăn bò nướng nhưng mềm hơn. Món này được ăn kèm với cơm và rau củ luộc.
Pad Thái tôm: Pad là tên gọi của một loại mì Thái xào. Trong món này, pad được xào lẫn với tôm và một số loại rau củ như súp lơ và giá và không thể thiếu sốt pad thái.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng