Bí quyết trang điểm không sợ hại da

Trang điểm đúng cách, không sợ hại da

7 sai lầm trang điểm khiến bạn già đi

Bí quyết trang điểm lâu trôi khi đi tắm biển

Sai lầm cần loại bỏ để có lớp nền hoàn hảo

Cách trang điểm màu nude đẹp như Anne Hathaway

Vệ sinh cọ trang điểm để bảo vệ da

Rất nhiều chị em có thói quen không vệ sinh cọ trang điểm mà sử dụng trung thành với một cây cọ. Đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở gây hại cho da.Vì vậy bạn nên vệ sinh cọ trang điểm 1 lần/ tuần, bằng cách vò nhẹ cọ trang điểm với dầu gội đầu hoặc dung dịch làm sạch cọ chuyên dụng, rồi xả lại bằng nước sạch, sau đó phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời .

Khi cọ khô, lấy tay nhẹ nhàng vuốt đầu cọ về đúng hình dạng của nó và cất vào nơi khô ráo. Vệ sinh cọ thường xuyên sẽ giúp được tuổi thọ của cây cọ lâu hơn, khi trang điểm cây cọ cũng trở nên mềm mại và mịn hơn.

Chọn cọ trang điểm chất lượng

Cọ trang điểm rất quan trọng đối với các chị em thường xuyên makeup. Vì vậy bạn nên chọn 1 cây cọ được làm từ lông tự nhiên đã qua kiểm dịch về chất lượng. Các chị em nên chọn những địa chỉ bán cọ tin tưởng để chọn cho mình 1 cây cọ phù hợp về giá cả và tốt về chất lượng.

Bảo quản mỹ phẩm trang điểm đúng cách

 Không nên để mỹ phẩm ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và thời tiết nóng. Vì nhiệt độ cao sẽ làm cho mỹ phẩm nhanh hỏng, là điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy bạn nên bảo quản mỹ phẩm ở những nơi khô ráo và thoáng mát. Khi lấy mỹ phẩm ra bạn nên nhanh chóng đạy nắp mỹ phẩm lại để tránh các vi khuẩn gây hại cho da.

Các bước trang điểm để không hại da

Các bước trang điểm không hại da

Dưỡng ẩm: Làn da của bạn chỉ đẹp nên nếu bạn cung cấp đủ độ ẩm cho nó. Lấy 1 lượng kem dưỡng ẩm thoa nhẹ nhàng lên mặt để kem thẩm thấu vào bên trong da. Điều này giúp da của bạn trở nên mịn màng hơn

Dùng kem dưỡng mắt: Cho kem ra đầu ngón tay, sau đó thoa nhẹ nhàng xung quanh vùng mắt để kem được thẩm thấu vào bên trong.

Dưỡng ẩm cho trán: Sau khi thoa kem, bạn dùng tay vỗ nhẹ lên để tạo độ căng cho làn da và cũng để kem thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Kem che khuyết điểm: Chấm kem vào những vùng da tối màu hoặc có vết thâm trên khuôn mặt. Bạn nên chọn những loại kem có chiết xuất tự nhiên để bảo vệ da.

Kem lót: Cho kem ra bàn tay, chấm kem lên 5 điểm khuôn mặt, sau đó lấy miếng bọt biển tán nhẹ, đều ra khuôn mặt. Điều này giúp cho những tản kem đều và mịn hơn.

Phấn nền: Dùng miếng mút bọt biển để đánh phấn nền cho các vùng da giao tiếp, dễ tạo thành nếp nhăn do đánh phấn như cánh mũi, vùng quanh miệng.

Trang diểm cho da bằng phấn bột ngọc trai giúp da sáng mịn hơn. Vậy là bạn đã hoàn thành xong công đoạn chăm sóc và trang điểm cho da.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên. Tránh mua các sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc. Hạn chế việc sử dụng chung mỹ phẩm với người khác, bảo quản mỹ phẩm trang điểm đúng cách, hoặc mỹ phẩm trang điểm quá hạn sẽ gây hại da.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp