Nằm ngủ nghiêng bên phải hay bên trái tốt hơn cho sức khỏe?

Tư thế ngủ quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn

5 cách đơn giản giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

9 vấn đề sức khỏe có thể gây rối loạn giấc ngủ

4 loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung để có giấc ngủ ngon

Rối loạn nội tiết tố sau sinh ảnh hưởng thế nào đến chất lượng giấc ngủ?

Nếu bạn cảm thấy khó ngủ mỗi đêm, bạn lăn lộn trên giường đến 1-2 giờ sáng, có lẽ bạn bị rối loạn giấc ngủ. Theo các chuyên gia, tư thế ngủ có thể là nguyên nhân gây ra điều này. Chỉ cần điều chỉnh một chút là bạn có thể ngủ ngon hơn nhiều.

Tư thế ngủ nghiêng bên phải làm chèn ép mạch máu, ngăn chặn sự lưu thông được hoàn hảo. Theo bác sỹ Michael Breus, để bù đắp cho sự thiếu lưu thông này, cơ thể sẽ bị xáo trộn, làm giảm chất lượng giấc ngủ và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nói chung.

Ngủ nghiêng về bên trái có lợi hơn cho sức khỏe của bạn

Ngược lại, ngủ nghiêng về bên trái là cách ngủ lành mạnh nhất. Các bác sỹ cho biết, vị trí ngủ này có thể làm giảm đau lưng và ngăn ngáy to, nó cũng có ích với người bị trào ngược dạ dày. Kể cả bạn không mắc bệnh gì thì nó vẫn là tư thế ngủ có lợi nhất cho sức khỏe. Hãy nằm nghiêng bên trái, hơi co chân và kẹp một chiếc gối ở giữa hai đầu gối để ngủ ngon hơn vào tối nay!

Tư thế ngủ có hại nhất nên tránh để đảm bảo sức khỏe, theo WebMD là nằm sấp. Tư thế này làm căng cơ cổ, lưng và hông, nó còn khiến cho chứng ngáy tồi tệ hơn.


Trịnh Tây H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp