Tử vong do dùng bột caffeine quá liều

Logan Stiner, vận động viên đấu vật, tử vong vì dử dụng caffeine quá liều

Thiết bị chống sốc caffeine

Caffeine giúp tăng cường trí nhớ

Viagra và caffeine có thể cứu sống trẻ sinh non

Caffeine: Dùng bao nhiêu an toàn?

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy lượng caffeine trong máu của Logan Stiner là 70mcg/ml, nhiều gấp 23 lần lượng caffeine có trong một gói cà phê hoặc một lon soda.

Là một vận động viên đấu vật, Logan Stiner có sử dụng một số thực phẩm chức năng để phát triển cơ bắp và sức bền, trong đó có bột caffeine.

Kate và Dennis Stiner – cha mẹ của nạn nhân hiện đang đệ đơn kiện Hard Rhino – công ty sản xuất bột caffeine và Công ty Thương mại Điện tử Amazon – phân phối sản phẩm trực tiếp trên website amazon.com. Họ cho rằng những công ty này đã gây ra cái chết của con trai mình.

Kate và Dennis Stiner – cha mẹ của nạn nhân hiện đang đệ đơn kiện các công ty sản xuất và phân phối bột caffeine

“Loại bột caffeine này là dược phẩm nhưng lại được quảng cáo, tiếp thị và phân phối khắp nước Mỹ như một loại thực phẩm bổ sung. Một sự khác biệt nhỏ về liều lượng cũng đã quyết định sự sống và cái chết”, Brian Balser – luật sư của ông bà Stiner cho hay.

“Chúng tôi tin rằng họ (công ty sản xuất và phân phối) đã vi phạm một số điều trong Luật An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Ohio", luật sư Brian Balser cho biết thêm.

Gia đình Stiner đang vận động Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) có chính sách quản lý chặt chẽ hơn đối với loại bột caffeine hiện đang “lộng hành” dưới mác thực phẩm chức năng này. Bản vận động của họ đã có hơn 6.000 chữ ký.

Bột caffeine được cho là "thủ phạm" gây ra cái chết của Logan Stiner 

Theo FDA, caffeine tinh chế là một chất kích thích mạnh và một lượng rất nhỏ cũng có thể gây quá liều. Một thìa cà phê caffeine tinh chế tương đương với lượng có trong 25 tách cà phê. Gần như không thể tính chính xác lượng caffeine tinh chế bằng các dụng cụ đong tại nhà và dễ dàng sử dụng quá liều và gây đến tình trạng chết người. Điều nguy hiểm là sản phẩm này đang được bán sỉ qua mạng và người dùng có thể dễ dàng tiếp cận “tử thần” chỉ với một vài cú click chuột.

Theo FDA, các triệu chứng khi dùng bột caffeine quá liều bao gồm nhịp tim nhanh hoặc thất thường. Nôn mửa, tiêu chảy, co giật, sững sờ và mất phương hướng cũng là triệu chứng của ngộ độc caffeine.

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng