Tưng bừng khai mạc Hội báo toàn quốc 2022 sau 2 năm đại dịch

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn". Ảnh: Sức khỏe+.

Ngày 13.4 khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 tại Hà Nội

Khai mạc Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV

Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019

Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của thủ đô trong năm 2022, hội báo năm nay lựa chọn chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn".

Sự kiện do Hội Nhà báo Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên VOV và VTV để người dân cả nước cùng theo dõi.

Nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành tham dự Hội báo toàn quốc năm 2022

Nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành tham dự Hội báo toàn quốc năm 2022

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, Hội báo toàn quốc 2022 không chỉ là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước mà còn là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Ông Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Cũng tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, đội ngũ làm báo và các cơ quan báo chí đã chủ động, hiệu quả, linh hoạt, bám sát cơ sở và phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân ta và của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo động lực trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế về những thành tựu, kết quả phòng, chống dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế và những kết quả bước đầu rất quan trọng mà nhân dân ta đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai mạc Hội báo toàn quốc 2022

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai mạc Hội báo toàn quốc 2022

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ đã thành truyền thống, Hội Báo toàn quốc là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Đây là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí, là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí và các Hội Nhà báo, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động báo chí.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng cùng với Hội báo toàn quốc hằng năm, tại các địa phương trong cả nước, Hội báo Xuân cũng được tổ chức hằng năm, sau đó tặng các ấn phẩm báo Xuân, báo Tết cho bộ đội ở biên giới, hải đảo, và những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, để nhân dân và chiến sĩ cùng được tiếp cận những ấn phẩm báo chí giàu bản sắc văn hóa và tri thức. Hội báo toàn quốc và Hội báo Xuân của các địa phương đã góp phần nâng cao vị thế của các cấp Hội Nhà báo, nâng cao vai trò của báo chí trong đời sống xã hội, đưa báo chí gắn bó mật thiết hơn với đời sống của nhân dân...

Đông đảo phóng viên tham gia tác nghiệp và giao lưu tại Hội báo toàn quốc 2022

Đông đảo phóng viên tham gia tác nghiệp và giao lưu tại Hội báo toàn quốc 2022

Theo Ban tổ chức, Hội báo không chỉ là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước mà còn là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn mới sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Có 106 gian trưng bày tại Hội báo toàn quốc lần này, gồm 49 đơn vị báo chí của trung ương và bộ ngành cùng 57 đơn vị địa phương. Hoạt động trưng bày tại Hội báo gồm 4 khu vực: Khu vực trưng bày chuyên đề gồm Gian trưng bày chuyên đề của các Liên chi hội nhà báo; Khu vực trưng bày Báo chí khối Trung ương; Khu vực trưng bày trung tâm: Trưng bày toàn cảnh báo chí 63 tỉnh thành; Khu trưng bày Khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Gian hàng trưng bày của Đài tiếng nói Việt Nam và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tại Hội báo toàn quốc 2022

Gian hàng trưng bày của Đài tiếng nói Việt Nam và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tại Hội báo toàn quốc 2022

Một góc Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”

Một góc Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”

Đặc biệt, tại Hội Báo toàn quốc 2022 có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp tạo điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho Hội báo như: Trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người cùng khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm: “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao các Giải: “Bìa báo Tết ấn tượng” dành cho các ấn phẩm in có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; “Giao diện báo điện tử ấn tượng” dành cho Báo chí điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; “Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng” dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần...

Hội báo toàn quốc 2022 sẽ bắt đầu từ 13/4 và kéo dài tới ngày 15/4/2022 tại Bảo tàng Hà Nội.

Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn