Tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giảm rạn da khi mang thai

Dùng những cách dưới đây mẹ bầu không lo rạn da

Công thức tự nhiên giúp loại bỏ vết rạn da

Chưa mang thai nhưng vẫn bị rạn da vì sao?

Một số biện pháp tự nhiên chống rạn da cho mẹ bầu

Cách xóa mờ rạn da không tốn kém

Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp mẹ bầu trị rạn da khi còn trong quá trình mang thai rất hiệu quả. 

Rạn da khi mang thai

Rạn da khi mang thai ở phụ nữ là việc phổ biến xảy ra và trở thành nỗi ám ảnh của mỗi mẹ bầu. Khi mang thai trọng lượng cơ thể tăng đột ngột, lúc này da bi căng giãn quá mức khiến collagen và elastin bị đứt vỡ hay do sự thay đổi hormone bên trong cơ thể người mẹ khi mang thai tạo thành các vết rạn.

Những vết rạn trên da không chỉ ở vùng bụng mà còn ở ngực, mông và đùi... Điều này làm cho các mẹ mất tự tin khi mặc những bộ trang phục điệu đà, sexy hay những bộ áo tắm. Tuy nhiên mẹ cũng không phải lo lắng quá đâu vì có một vài cách đơn giản giúp làm giảm tình trạng rạn da cho mẹ bầu:

Phát hiện sớm, điều trị kịp thời

Khi bắt đầu  có hiện tượng xuất hiện các vết dạn mẹ bầu thường có cảm giác ngứa, khó chịu và da bắt đầu lão hoá. Khi có những dấu hiệu này mẹ bầu cần nhanh chóng khắc phục. Không nên để các vết rạn hình thành vì khi nếu các vết rạn đã hình thành để điều trị có kết quả tốt nhất, nếu không phát hiện kịp thời khi chữa trị các vết rạn sẽ không bao giờ biến mất được.

Sử dụng kem dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là chìa khóa trong việc giúp làn da đối phó với vấn đề này. Hãy sử dụng kem dưỡng da massage nhẹ nhàng vùng bụng nhiều lần trong ngày để giữ ẩm cho vùng da xung quanh bụng. Tuy nhiên, bạn nên tránh những sản phẩm chăm sóc da không an toàn hay có hóa chất để không gây ảnh hưởng cho cả bạn và thai nhi.

Tẩy da chết

Tẩy da chết giúp da tái tạo lại, làm da của bạn đều màu và và những vết rạn cũng mờ dần, đồng thời cũng làm giảm triệu chứng ngứa trên da và các vùng bị rạn. Các mẹ có thể dùng các loại tẩy da chết hoặc tẩy da chết bằng các thành phần tự nhiên cũng rất hiệu quả.

Dưa chuột xay nhỏ - mật ong - đường nâu, trộn đều các hỗn hợp lại với nhau thành hỗn hợp tẩy da chết. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị rạn rồi dùng tay massage nhẹ nhàng theo đường tròn trên da, rồi xả lại bằng nước sạch. Không dùng các hỗn hợp chứa dạng hạt quá thô ráp, tránh làm tổn thương da. Sử dụng đều đặn hàng ngày chỉ sau một thời gian ngắn là có kết quả vượt qua sự mong đợi!

Kiểm soát chế độ ăn

Rạn da xảy ra là do tình trạng cơ thể tăng cân quá không kiểm soát trong thời gian mang thai. Vì vậy, các chị em cần lưu ý nên bổ sung các loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé mà không tăng cân, các mẹ cũng cần hạn chế tinh bột, nên ăn chủ yếu là thịt nạc, uống sữa và ăn rau củ quả. Bổ sung đầy đủ các loại thuốc bổ sung cho bà bầu để tránh tăng cân mà vẫn đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và con. Đây là cách điều trị rạn da tốt nhất cho bà bầu.

Uống nhiều nước

Nước là thành phần vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Khi cơ thể được cung cấp nước đầy đủ, làn da sẽ được giữ ẩm, luôn căng mịn và đàn hồi. Điều này sẽ giúp giữ cho làn da của bạn giữ được độ ẩm và giúp ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai. Chính vì vậy, uống nước là một trong những cách cần thiết để xóa mờ vết rạn và làm da săn chắc hơn.  Bên cạnh nước lọc bạn cũng cần bổ sung thêm các loại nước hoa quả nhằm cung cấp thêm lượng vitamin và khoáng chất cho làn da, giúp da khỏe mạnh, tươi sáng

Tập thể dục khi mang thai

Tập thể dục cũng là một hoạt động cần thiết và vô cùng có lợi cho sức khỏe thể chất, tinh thần của mẹ bầu. Mẹ bầu có thể lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng vừa sức và không ảnh hưởng đến em bé. Một ngày bạn hãy dành 10 phút để tập các môn thể dục như bơi lội, đi bộ, yoga dành cho phụ nữ mang thai để hạn chế rạn da, giúp da luôn khoẻ mạnh và không bị tàn phá.

Bổ sung vitamin E

Vitamin E làm tăng khả năng sản xuất collagen, một mô liên kết duy trì độ đàn hồi của làn da. Một khi độ đàn hồi này được tăng cường, da của bạn sẽ giảm thiểu được các nguy cơ xảy ra các vết rạn. Để giảm thiểu rạn da và giảm ngứa bạn lấy 1 viên nang vitamin E, bóp lấy dung dịch bên trong, rồi massage trực tiếp lên vùng da bị rạn nhẹ nhàng trên da 5 – 10 phút. Cách này có thể thực hiện cho vùng da mới bị rạn hay đã rạn từ lâu. Tuy nhiên, bạn nhớ chăm chỉ thực hiện hằng ngày để sớm thấy kết quả như mong muốn nhé.

Ngoài ra mẹ cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày. Mẹ cũng cần bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, bao gồm: Omega 3, sắt, kali, vitamin A, B, C, E... nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai, sau khi sinh và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Khánh Hương H+

7 phương pháp giúp bà bầu thoát khỏi trầm cảm và nguy cơ sảy thai - Ảnh 2thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp