U nang buồng trứng ảnh hưởng đến sinh sản như thế nào?

U nang buồng trứng là một bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới

U nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Đừng chủ quan với bệnh u nang buồng trứng

Nhận biết u nang buồng trứng và cách cải thiện bệnh hiệu quả

Dấu hiệu u nang buồng trứng không nên bỏ qua

Những dấu hiệu dễ nhận thấy của u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là tình trạng buồng trứng xuất hiện những nang chứa đầy dịch, thường hình thành trong giai đoạn rụng trứng. Nguyên nhân có thể do sự thay đổi nội tiết tố, rối loạn miễn dịch, di truyền hay viêm nhiễm phụ khoa kéo dài...

U nang buồng trứng có thể phát hiện sớm qua các dấu hiệu nhận biết dưới đây:

Đau bụng: Đây là dấu hiệu điển hình và hay gặp nhất khi bị u nang buồng trứng. Tuy nhiên, người bệnh lại dễ chủ quan và lầm tưởng với nhiều bệnh khác như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung…

Đau bụng là triệu chứng thường gặp khi mắc u nang buồng trứng

Đau bụng là triệu chứng thường gặp khi mắc u nang buồng trứng

Rối loạn kinh nguyệt: Nếu kinh nguyệt bất thường, rối loạn cả về thời gian cũng như các đặc điểm của máu kinh: Đậm đặc, sẫm đen… có khả năng là bị u nang buồng trứng.

Căng tức khó chịu vùng bụng dưới: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất ở đa số các trường hợp bị u nang buồng trứng. Khi lấy tay ấn vào bụng thì thấy trong bụng có khối u cùng với cảm giác khó chịu căng tức mỗi sớm thức dậy.

Tiểu khó hoặc đi tiểu thường xuyên: U nang buồng trứng cũng tạo áp lực lớn lên bàng quang, thôi thúc nhu cầu muốn tiểu tiện nhiều hơn.

U nang buồng trứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở phụ nữ

U nang buồng trứng được chia làm 2 loại là: U nang cơ năng và u nang thực thể.

U nang cơ năng: Thường ở dạng lành tính và ít gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Các khối u sẽ tiêu biến sau một thời gian phát triển. Nang buồng trứng cơ năng (một hoặc 2 bên) có thể không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và người bệnh vẫn có thể có con. Tuy nhiên, nếu cần phải mổ để lấy u nang thì thầy thuốc thường tư vấn trước cho người bệnh biết trường hợp có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản khi cả 2 buồng trứng đều nang hoá, không còn mô lành. Thông thường, chỉ với một buồng trứng hoặc thậm chí một phần lành của buồng trứng, người phụ nữ vẫn có thể sinh sản.

Trường hợp u nang buồng trứng cơ năng vẫn có thể mang thai bình thường

Trường hợp u nang buồng trứng cơ năng vẫn có thể mang thai bình thường

U nang thực thể: Thường xuất hiện nhiều biến chứng hơn do không teo đi mà phát triển to lên. U nang buồng trứng thực thể khi phát triển lớn có thể biến chứng ảnh hưởng đến việc sinh sản, làm giảm khả năng thụ thai cũng như gây vô sinh ở nữ giới.

Nếu khối u phát triển quá lớn ở cả 2 buồng trứng và không còn nang lành, chị em sẽ mất khả năng sinh sản hoàn toàn. Nguy hiểm hơn, khi đang mang thai, u nang kích thước lớn sẽ chèn ép tử cung, kích thích làm tử cung co bóp gây sảy thai, khó khăn trong việc sinh nở. Bên cạnh đó, các biến chứng như xoắn nang, vỡ nang, ung thư hóa... cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản của chị em. 

Khi có dấu hiệu bị u nang buồng trứng, chị em nên đi khám bệnh ngay để điều trị kịp thời, tránh các biến chứng có thể dẫn tới hiếm muộn. Điều này xảy ra là do u nang không được phát hiện sớm, chúng ngày càng phát triển, dần dần âm thầm phá hủy toàn bộ chức năng buồng trứng, u nang to lên cũng gây chèn ép tử cung ngăn chặn trứng gặp tinh trùng khiến phụ nữ khó đậu thai.

Hỗ trợ kiểm soát u nang buồng trứng bằng thảo dược

 

Hiện nay, việc sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược đã trở thành xu hướng được nhiều chị em lựa chọn. Với mong muốn tìm được giải pháp mới và toàn diện hơn, các nhà khoa học đã cho ra đời một sản phẩm thảo dược giúp giảm kích thước khối u, kiểm soát các triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa tái phát.

Nhờ có thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung - một vị thuốc quý trong y học cổ truyền, giúp bổ dưỡng sức khỏe phụ nữ. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, trong trinh nữ hoàng cung có chứa các alkaloid có tác dụng ngăn cản sự tổng hợp của protein. Điều này góp phần giúp khối u phát triển chậm lại cũng như khả năng di căn thành các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung và các thảo dược thiên nhiên khác như hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng cho hiệu quả hỗ trợ kiểm soát khối u và ngăn ngừa biến chứng xảy ra của bệnh.

U nang buồng trứng là bệnh phổ biến và có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Để loại bỏ nỗi lo về căn bệnh này, bạn nên xây dựng một lối sống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Empty

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa