Cách cải thiện u nang buồng trứng bằng sản phẩm thảo dược

Biến chứng vỡ u nang buồng trứng có thể gây đau bụng đột ngột, dữ dội

U nang buồng trứng ảnh hưởng đến sinh sản như thế nào?

U nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Đừng chủ quan với bệnh u nang buồng trứng

Nhận biết u nang buồng trứng và cách cải thiện bệnh hiệu quả

Tổng quan về bệnh u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là tình trạng xuất hiện những túi chứa đầy dịch hoặc chất rắn dạng như bã đậu. Có thể tìm thấy ở bên trong hoặc trên bề mặt của buồng trứng. Mỗi người phụ nữ thường có 2 buồng trứng với hình dạng và kích thước như quả hạnh nhân ở mỗi bên của tử cung. Trứng sẽ phát triển và trưởng thành bên trong buồng trứng, được phóng thích theo chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của phụ nữ. 

U nang buồng trứng có thể xuất hiện ở bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời người phụ nữ. Hầu hết chúng không có biểu hiện đặc trưng hoặc ít gây khó chịu cho người bệnh và thường biến mất sau vài tháng mà không cần điều trị.

Tuy nhiên, đối với các u nang buồng trứng đã vỡ, có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của mình, chị em hãy khám phụ khoa thường xuyên và cần nắm được các triệu chứng cảnh báo bệnh sau đây:

- Đau âm ỉ vùng chậu hoặc đau nhói vùng bụng dưới ở bên có u nang.

- Căng tức, cảm thấy nặng bụng.

Đặc biệt, khi thấy có dấu hiệu như đau bụng đột ngột và dữ dội hay đau kèm theo sốt, nôn mửa thì cần đến cơ sở y tế để được giúp đỡ.

Hình ảnh khối u nang buồng trứng

Hình ảnh khối u nang buồng trứng

Bệnh u nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Có 2 dạng u nang buồng trứng thường hay gặp đó là u nang cơ năng và u nang thực thể. Các u cơ năng thường lành tính và có thể tự biến mất, không gây nguy hiểm. Ngược lại với u nang thực thể thường có tiến triển bệnh chậm và âm thầm qua nhiều năm. Khi xuất hiện triệu chứng rõ rệt tức là khi u đã to và chèn ép vào các tạng xung quanh gây ra biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng. Cụ thể:

- Chèn ép lên các tạng xung quanh: Biến chứng này thường xuất hiện muộn, khi u đã phát triển được một thời gian dài và gia tăng về kích thước. Khối u chèn ép lên bàng quang gây tiểu rắt, chèn ép lên trực tràng gây táo bón, đôi khi chèn ép lên cả niệu quản gây tình trạng ứ nước bể thận.

- Xoắn u nang: Thường gặp với những khối u nhỏ, có cuống dài, không dính. Do tuần hoàn máu bị ngưng trệ nên khi u xoắn, bệnh nhân sẽ thấy đau bụng dữ dội, liên tục, có thể buồn nôn và nôn.

- Vỡ nang: Biến chứng này xảy ra khi áp lực dịch bên trong khối u quá lớn, gây vỡ u nang. Bệnh nhân sẽ thấy đau bụng đột ngột, liên tục, ấn 2 hố chậu thấy đau. Đây là biến chứng nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Giải pháp giúp cải thiện u nang buồng trứng an toàn, hiệu quả từ thảo dược

Từ xa xưa, trong kho tàng y học Việt Nam đã biết sử dụng các loại cây cỏ tự nhiên gần gũi với con người để phòng ngừa và cải thiện bệnh. Hiện nay, xu hướng sử dụng thảo dược để cải thiện các bệnh phụ khoa đang được giới chuyên gia khuyên dùng vì tính an toàn và hiệu quả cao.

Trải qua nhiều năm dày công nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao trinh nữ hoàng cung. Nghiên cứu được thực hiện bởi nhà khoa học Ghosal - Ấn Độ đã công bố tách được một số hoạt chất từ cây trinh nữ hoàng cung có khả năng hỗ trợ chống khối u, phòng ngừa nguy cơ ung thư hóa như crinafoline và crinafolidine, thành phần này đã được thử nghiệm và cho kết quả điều trị tích cực.

Trinh nữ hoàng cung giúp hỗ trợ cải thiện u nang buồng trứng an toàn, hiệu quả

Trinh nữ hoàng cung giúp hỗ trợ cải thiện u nang buồng trứng an toàn, hiệu quả

Để tăng hiệu quả, sản phẩm còn có sự kết hợp của cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm và khương hoàng giúp tăng cường chức năng miễn dịch, chống viêm và cải thiện các triệu chứng khác của u nang buồng trứng.

Vào năm 2013, sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương và chứng minh có tác dụng cân bằng nội tiết tố và hỗ trợ thu nhỏ kích thước khối u. Đặc biệt có tới 80% phụ nữ hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Hiện nay, trong bối cảnh có nhiều sản phẩm được quảng bá giúp giảm kích thước khối u, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt chọn lựa sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty dược uy tín, chứa các thành phần được nghiên cứu khoa học trên thế giới và được giới thiệu trong các hội khoa học lớn.

Có thể thấy, để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm do u nang buồng trứng, bên cạnh việc thay đổi lối sống, kết hợp chế độ ăn uống phù hợp thì người bệnh cũng đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Lam Chi

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa