Cách cải thiện ù tai tại nhà hiệu quả

Ù tai sẽ gây ảnh hưởng đến giao tiếp hàng ngày của người bệnh

Nên làm gì khi ngoại tâm thu tái phát liên tục trong 1 tháng?

Các giai đoạn phục hồi sau tai biến mạch máu não

Ù tai trái do đâu?

Bị ù tai phải kéo dài, nên làm gì để nhanh hết?

Ù tai ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Theo BS.CKII Trần Thị Thúy Hằng – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, ù tai là tình trạng tai xuất hiện âm thanh không mong muốn có nguồn gốc từ chính hệ thống thính giác hoặc các cơ quan lân cận mà người khác không thể nghe được. Phần lớn những âm thanh ù tai đơn âm nhưng cũng có thể là phức âm như: Tiếng sóng biển, tiếng dế kêu hoặc tiếng chuông reo.

Có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng ù tai, có tiếng kêu trong tai như: Do tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài, mắc các bệnh lý viêm nhiễm ở tai…

Ù tai không gây nguy hại tới người bệnh, tuy nhiên, nó gây cảm giác khó chịu, tâm trạng lo lắng, mất ngủ, suy nhược cơ thể...

Khi bạn thấy có triệu chứng ù tai kèm theo các dấu hiệu khác như: Chóng mặt, nghe kém, đau đầu... nên đến các cơ sở y tế để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Cách cải thiện ù tai tại nhà

Nếu tình trạng ù tai ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng các cách tự khắc phục để giảm đi cảm giác khó chịu. Các cách cải thiện tình trạng ù tai tại nhà bạn có thể áp dụng gồm:

- Giảm tiếp xúc với những âm thanh lớn: Hạn chế tới những nơi có tiếng ồn lớn quá lớn. Nếu công việc phải làm trong môi trường tiếng ồn cao thì bạn nên sử dụng các nút bịt tai để bảo vệ thính lực.

- Giữ tâm trạng luôn thoải mái, có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để dùng thuốc an thần nhẹ trước khi đi ngủ.

- Các trường hợp bị viêm tai giữa, nấm ống tai hay viêm tai giữa cần phải điều trị viêm và làm sạch ống tai.

- Có chế độ dinh dưỡng phù hợp: Các chuyên gia thính học khuyên người bị ù tai nên hỗ trợ sức khỏe của đôi tai bằng cách bổ sung acid béo omega-3 và vitamin D (thường được tìm thấy trong cá). Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm cải bó xôi, đậu, bông cải xanh và các loại hạt.

- Tập thể dục thường xuyên: Bất kỳ các môn thể thao nào như: Đi bộ, đạp xe, bơi lội, thiền, yoga… đều mang đến những lợi ích nhất định cho người đang gặp chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu.

Hỗ trợ cải thiện ù tai, nghe kém nhờ thảo dược

Ngoài việc thực hiện các phương pháp cải thiện tại nhà như trên, các chuyên gia khuyên người bị ù tai nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay.

Nhiều nghiên cứu chứng minh, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương diclofenac. Khi cây cối xay kết hợp với nhiều thảo dược thiên nhiên khác như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa có tác dụng hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ tế bào thính giác, từ đó hỗ trợ tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm ù tai hiệu quả.

Mới đây nhất, theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người dùng nhận thấy hài lòng và rất hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ cây cối xay.

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về chứng ù tai. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý, đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để tình trạng ù tai sớm được cải thiện.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ tăng cường sức khỏe thính giác

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng