U xơ tử cung: Căn bệnh không dành riêng cho phụ nữ lớn tuổi

U xơ tử cung có thể ảnh hưởng tới bất kỳ phụ nữ nào trong độ tuổi sinh sản

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

7 sự thật về u xơ tử cung mà phụ nữ nên biết

U xơ tử cung nguy hiểm thế nào đối với sức khoẻ phụ nữ?

Đẩy lùi u xơ tử cung theo cách tự nhiên

U xơ tử cung: Chủ quan có thể gây hại

Theo các bác sỹ sản phụ khoa, u xơ tử cung có thể ảnh hưởng tới bất kỳ phụ nữ nào trong độ tuổi sinh sản, nguy cơ cao là ở những phụ nữ có quan hệ tình dục sớm.

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là sự tăng trưởng của các mô cơ tử cung, có thể là một hoặc nhiều u có kích thước từ rất nhỏ đến rất lớn. Sự tăng trưởng của các khối u phụ thuộc vào nồng độ estrogen, progesterone – 2 hormone duy trì và điều tiết chức năng sinh sản ở nữ giới. U xơ tử cung không phải là căn bệnh nguy hiểm do đa phần các khối u là lành tính.

Triệu chứng của u xơ tử cung?

Nhiều phụ nữ sẽ cảm thấy lo lắng khi u xơ tử cung được mô tả là một khối u, nhưng đa phần chúng lành tính và ít có khả năng phát triển thành ung thư. Những khối u này có thể tồn tại nhiều năm liền không được phát hiện, bởi nhiều phụ nữ không có bất kỳ triệu chứng nào. Một số dấu hiệu thường gặp của bệnh như:

- Máu kinh nhiều, xuất hiện các cục máu đông bất thường trong kỳ kinh. Hoặc giữa chu kỳ thấy máu chảy bất thường

- Chuột rút thường xuyên

- Táo bón (trực tràng)

- Đau lưng hoặc đau bụng dưới

- Buồn tiểu nhiều (do u xơ chèn bàng quang)

- Bụng trông như người đang mang thai (u xơ chèn lên dạ dày).

Cách chẩn đoán u xơ tử cung?

U xơ tử cung có thể được phát hiện sớm khi đi khám phụ khoa định kỳ. Nhờ siêu âm, bác sỹ có thể biết kích thước và vị trí của u xơ tử cung. Đối với những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, để điều trị u xơ tử cung, các bác sỹ sẽ kiểm tra ống dẫn trứng và tử cung có thông hay không, hoặc có những bất thường nào không để đưa ra cách điều trị phù hợp.

U xơ tử cung có thể phát hiện sớm nhờ khám phụ khoa định kỳ

Điều trị u xơ tử cung

Phương pháp điều trị u xơ tử cung phụ thuộc vào độ tuổi của người bệnh, mong muốn sinh đẻ, khối lượng và kích thước của u xơ tử cung cũng như những triệu chứng kèm theo. Bệnh nhân có thể được phẫu thuật cắt bỏ khối u hoặc điều trị bằng thuốc. Bệnh nhân cần tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sỹ để được chữa trị triệt để, tránh biến chứng ngoài mong muốn.

Làm sao để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả?

Để u xơ tử cung không còn là nỗi lo, phụ nữ nên duy trì lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với việc sử dụng một số sản phẩm có thành phần thảo dược đã được chứng minh hiệu quả trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung. Nhiều vị thuốc quý của y học cổ truyền giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u như trinh nữ hoàng cung cùng một số dược liệu khác như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng sẽ giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phái đẹp. 

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: U ơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa