19h00 U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc: Phải nghiêm túc và đá hết mình

U23 Việt Nam chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều nếu muốn có được kết quả tốt trước U20 Hàn Quốc - Ảnh: Thanhnien

U23 Việt Nam không được xem thường đàn em ở U20 Hàn Quốc

U23 Việt Nam sẽ chơi trận ra quân SEA Games 31 vào ngày nào?

U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, nhân sự sớm có thay đổi

Nhiều người cho rằng chọn U20 Hàn Quốc không hề ổn vì đối thủ quá trẻ và lại có cả những cầu thủ đang là sinh viên đại học. Tuy nhiên trong cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo đã bác bỏ nhận định này khi cho rằng sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp U20 Hàn Quốc. Họ tuy là những cầu thủ trẻ về tuổi đời như đại đa số đang là thành viên của các CLB chuyên nghiệp hàng đầu xứ sở kim chi.

Với Việt Nam, bóng đá Hàn Quốc đang ở một trình độ và đẳng cấp cao hơn hẳn. Hệ thống làm bóng đá trẻ của quốc gia này cũng rất tốt và các cầu thủ trẻ luôn sớm được tạo cơ hội thi đấu cọ xát ở các giải chuyên nghiệp nên không thể xem thường trình độ và bản lĩnh của họ. Nên nhớ rằng từ hơn 1 thập kỷ trước, ĐTQG Việt Nam còn gặp khó, thậm chí thua khi đối đầu với đội tuyển sinh viên Hàn Quốc.

U20 Hàn Quốc sang Việt Nam lần này là một tập thể mạnh. Đây là những cầu thủ mà Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc nhắm cho chiến dịch giành vé dự giải U20 châu Á 2023. Dù tuổi trẻ nhưng hoàn toàn không thiếu kinh nghiệm thi đấu và kỹ năng chơi bóng cũng được đánh giá rất cao.

Nói như thế để thấy rằng U23 Việt Nam cần thi đấu nghiêm túc, tôn trọng đối thủ mới mong có được một chiến thắng ở cuộc đọ sức tối nay. Tập trung thi đấu, thể hiện hết mình cũng là những gì HLV Park Hang-seo mong muốn ở các học trò bởi qua đây, ông sẽ có được cái nhìn đúng đắn hơn về những cầu thủ mình đang có trong tay.

Hàng tiền đạo vẫn là nơi đáng lo của ĐT U23 Việt Nam

Hàng tiền đạo vẫn là nơi đáng lo của ĐT U23 Việt Nam

Cho đến lúc này, lực lượng của U23 Việt Nam về cơ bản đã ổn. Ngoại trừ chấn thương nhẹ của Việt Anh, Thanh Bình, các cầu thủ khác đều có thể ra sân. Trong suốt hơn 1 năm qua, U23 Việt Nam thi đấu khá nhiều. Dù là 2 đội U23 khác nhau (1 đội dự vòng loại U23 châu Á và 1 đội vừa vô địch ĐNÁ) nhưng về cơ bản họ vẫn là một tập thể để HLV Park Hang-seo có thể lựa chọn.

Cho đến lúc này, điều ông Park lo lắng nhất có lẽ vẫn là hàng tấn công. Sau khi Võ Nguyên Hoàng (PVF) phải rút lui vì chấn thương, Quốc Việt (Nutifood) không được trọn vì quá trẻ, HLV Park Hang-seo không có một sát thủ thực sự nào ở lứa U23. Gánh nặng lại được dồn cả lên vai cầu thủ quá tuổi Nguyễn Tiến Linh.

Dẫu Tiến Linh có xuất sắc và tài năng đã được chứng minh ở cấp độ ĐTQG cũng như CLB, HLV Park Hang-seo vẫn phải thận trọng, tìm kiếm những sự hỗ trợ. Nên nhớ rằng Tiến Linh cũng chỉ mới vừa bình phục chấn thương và sẽ có thời điểm anh cần phải được nghỉ ngơi.

HLV Park Hang-seo thừa nhận trong một số trận vừa qua của U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022, các cầu thủ chưa ghi bàn, nhưng đó chưa phải là danh sách cuối cùng với những nhân tố tốt nhất. Vậy nên, việc đánh giá khả năng ghi bàn của họ là chưa toàn diện lắm. Ông chờ đợi các cầu thủ quá tuổi sẽ hỗ trợ và thúc đẩy hơn nữa khả năng ghi bàn cho lứa đàn em.

Khả năng làm bóng của Hùng Dũng, Hoàng Đức chắc chắn sẽ mang lại những nét mới trong lối tấn công vốn khá đơn điệu của U23 Việt Nam. Đó sẽ là cơ hội để các tiền đạo trẻ của chúng ta có thể tận dụng và thể hiện mình.

Cùng với hàng tiền đạo, hàng thủ cũng là điều đáng ngại khi Thanh Bình và Việt Anh chấn thương phải ngồi ngoài. Cơ hội thể hiện sẽ thuộc về những Đặng Văn Tới, Trần Quang Thịnh, Nhâm Mạnh Dũng, Lương Duy Cương… Những ngôi sao trẻ này chắc chắn sẽ phải làm rất nhiều việc khi U20 Hàn Quốc không hề yếu và cũng rất khó lường.

Dĩ nhiên, dù được đánh giá cao hơn 1 chút nhưng 2 tuyến còn lại của U23 Việt Nam là thủ môn và tiền vệ cũng sẽ phải nỗ lực nhiều để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo. Thời gian đến SEA Games không còn nhiều và nếu không tận dụng được cơ hội ở hai trận đấu với U20 Hàn Quốc, họ sẽ khó có cơ hội trụ lại danh sách cuối cùng.

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã thay đổi nhiều và tiến lên mạnh mẽ cả về trình độ lẫn tinh thần. Các cầu thủ đã không còn quá lo sợ hay e dè mỗi khi phải gặp những đối thủ hàng đầu châu lục. Trận đấu tối nay, điều đó sẽ phải được tiếp tục. Thắng bại không phải là điều quan trọng nhất ở trận giao hữu này nhưng một màn trình diễn tốt là điều thực sự cần thiết. Hãy chờ xem đội bóng trẻ của HLV Park Hang-seo sẽ thể hiện mình như thế nào.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe