U23 Việt Nam đấu Indonesia ở chung kết giải vô địch U23 ĐNÁ 2023

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Malaysia - Ảnh: VFF

ĐT U23 Việt Nam đụng U23 Malaysia ở bán kết U23 Đông Nam Á 2023

U23 Việt Nam vẫn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phát cáu

U23 Việt Nam và bước vươn tầm?

Nhiều người đã mong chờ trận chung kết trong mơ giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan trước khi hai trận bán kết diễn ra. Tuy nhiên điều đó đã không thể thành hiện thực. Trong khi đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn dễ dàng đánh bại Malaysia thì “Voi chiến” lại gục ngã thảm hại trước đội bóng xứ Vạn đảo U23 Indonesia.

Ở trận bán kết thứ nhất giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam, không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam lo lắng cho đội nhà sau khi chứng kiến những màn trình diễn không quá ấn tượng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở hai trận đấu vòng bảng. Đặc biệt là ở trận đấu với U23 Philippines, U23 Việt Nam vẫn có những sai lầm và đặc biệt kém cỏi ở khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Tuy nhiên thực tế ở trận bán kết lại cho thấy điều hoàn toàn khác biệt, U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều so với hai trận đã qua. Ở trận đấu này, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhập cuộc rất chủ động, đẩy nhanh tốc độ ở các tình huống phối hợp và tấn công để rồi sớm có được cơ hội và bàn mở tỷ số với cú dứt điểm cận thành của Xuân Tiến ở phút thứ 8.

U23 Việt Nam càng chơi càng cho thấy sự khôn ngoan và hợp lý khi dễ dàng chặn đứng các đợt tấn công của Malaysia, tận dụng tốt các khoảng trống mà đội hình đối thủ tạo ra do nôn nóng dâng lên tìm bàn gỡ để tấn công. Những cơ hội liên tục đến với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn, và sau pha bỏ lỡ khó tin ở phút 29, Quốc Việt cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình với pha dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm trước khi Xuân Tiến nâng tỷ số lên 3-0 ở cuối hiệp 1.

Quốc Việt (14) đã tìm được bàn thắng đầu tiên cho mình tại giải vô địch U23 ĐNÁ 2023 này - Ảnh: 24h

Quốc Việt (14) đã tìm được bàn thắng đầu tiên cho mình tại giải vô địch U23 ĐNÁ 2023 này - Ảnh: 24h

Vấn đề của U23 Việt Nam là thường mất tập trung ở quãng thời gian đầu hiệp 2 một lần nữa lại tái diễn. Nhập cuộc chậm và chơi chùng xuống khó hiểu đã khiến U23 Việt Nam để đối thủ giành lấy thế trận và lập tức có bàn rút ngắn tỷ số với cú đánh đầu cận thành của Alif Ikmalrizal. Nhưng sau những điều chỉnh của HLV Hoàng Anh Tuấn, mọi thứ đã trở về đúng quỹ đạo, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã chơi tốt hơn và vững vàng cho đến cuối trận. Không chỉ vậy, ở những phút cuối, U23 Việt Nam còn có thêm một bàn thắng do công của Hồng Phúc để khép lại trận đấu với tỷ số 4-1 thuyết phục.

Thắng đậm Malaysia, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Indonesia ở trận chung kết khi ở trận bán kết 2, đội bóng xứ vạn đảo đã dễ dàng đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 3-1. Nhà đương kim vô địch SEA Games này đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng trước “Voi chiến” Thái Lan và cho thấy họ sẽ là đối thủ xứng đá của U23 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng của giải.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 26/8.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe