Lợi ích khi uống trà đen không đường mỗi sáng

Điều gì xảy ra khi đều đặn uống trà đen mỗi sáng?

Nên ăn uống gì sau khi nôn?

6 thức trà giúp giảm cơn đau trong ngày "đèn đỏ"

5 thức trà thảo dược giúp cải thiện cơn đau viêm họng cấp

5 loại trà thảo mộc uống trước khi đi ngủ giúp giảm cân

Tăng cường năng lượng cho cả ngày

Trà đen không đường chứa caffeine có thể giúp tăng năng lượng nhẹ nhàng và lâu dài, không gây cảm giác bồn chồn như khi uống cà phê mà một số người thường gặp. Bằng cách thay đồ uống có đường buổi sáng bằng một tách trà đen, bạn có thể duy trì sự tỉnh táo ổn định suốt cả ngày.

Thúc đẩy giảm cân

Trà đen có liên quan đến giảm cân do có khả năng tăng cường trao đổi chất. Sự kết hợp của caffeine và các hợp chất trong trà đen có thể làm tăng sự tiêu hao chất béo, do đó trở thành đồ uống có lợi cho quá trình giảm cân.

Giàu chất chống oxy hóa

Trà đen chứa nhiều các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do có hại và stress oxy hóa. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà đen còn hỗ trợ hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Duy trì tiêu hóa tốt

Các hợp chất tự nhiên có trong trà đen có thể hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh bằng cách kích thích sản xuất các enzym tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột.

Hỗ trợ sức khỏe tim

Thói quen uống trà đen không đường mỗi ngày còn có liên quan đến giảm nguy cơ bệnh tim. Các chất chống oxy hóa trong trà đen giúp giảm mức cholesterol xấu LDL, hạ huyết áp ở người bị tăng huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể.

Lưu ý, mặc dù có những lợi ích đối với việc giảm cân, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều, trà đen cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe. Bởi, trong trà đen có hàm lượng caffeine rất cao, uống quá nhiều nó có thể gây mất nước, mất ngủ, thở nhanh, đau đầu, nhịp tim không đều, huyết áp cao, mất nước... Nếu bạn muốn hạn chế lượng caffeine, hãy chọn trà đen đã khử caffeine hoặc chuyển sang dùng các loại trà thảo mộc.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng