Ai quan tâm đến đàn ông ung thư vú?

Nam giới dễ tử vong vì bệnh ung thư vú hơn nữ giới

Ung thư vú – Phát hiện sớm giành 80% cơ hội sống

Tắm nắng làm chậm phát triển ung thư vú

Omega-3 giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ béo phì

Tinh dầu xạ hương trị ho, chống trầm cảm, ngăn ngừa ung thư

Đàn ông mắc bệnh ung thư vú sẽ không được quan tâm nhiều như phụ nữ bởi ung thư vú thường được coi là căn bệnh của nữ giới. Tuy nhiên, ở Anh, mỗi năm có gần 400 nam giới được chẩn đoán mắc căn bệnh này.

Các bác sỹ cho biết nam giới mắc bệnh ung thư vú không được điều trị tốt bởi họ phát hiện muộn, trong khi mức độ nguy hiểm của căn bệnh này ở cả hai giới là tương đương.

Nam giới cũng có thể mắc bệnh ung thư vú

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y tế Rotterdam, Hà Lan đã nghiên cứu trên 1.500 bệnh nhân ung thư vú là nam giới cho rằng: Ung thư vú ở nam giới còn khó điều trị hơn bởi các mô liên kết trong vú, các dạng tế bào ung thư và phác đồ điều trị ung thư vú của nam giới khác biệt hoàn toàn so với nữ giới. 

Tác giả nghiên cứu, TS. Carolien van Deurzen cho biết: "Bên cạnh các đặc điểm mô khối u thông thường, nam giới cũng khó có thể khám sàng lọc ung thư vú như nữ giới".

Nam giới mắc ung thư vú thường bị phát hiện muộn, điều đó có nghĩa là khi phát hiện ra thì bệnh đã trở nặng, khả năng tử vong là rất cao. Một số bác sỹ và nhân viên y tế cũng chưa có ý thức được rằng, ung thư vú hoàn toàn có thể xuất hiện ở nam giới.

TS. van Deurzen mong muốn nghiên cứu của ông sẽ kêu gọi một sự hợp tác trên toàn thế giới để chống lại căn bệnh ung thư vú ở nam giới, mang lại cơ hội sống sót cao hơn cho những bệnh nhân nam trong tương lai.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa