Uống bia giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và tốt cho não bộ?

Uống bia đúng cách có nhiều lợi ích sức khỏe

Uống bia có làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout?

Uống bia có bị tăng mỡ máu, cholesterol?

Tập gym xong có nên uống bia, uống rượu xong có nên tập thể hình?

Infographic: Điều gì xảy ra khi bạn uống nhiều bia hàng ngày?

Đó là kết luận của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Y khoa của Mỹ.

Các nhà khoa học nói rằng, bia không chỉ là một trong những loại đồ uống có cồn được yêu thích nhất trên thế giới, mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng cường sức khỏe não bộ.

Họ lý giải rằng, bia rất giàu protein, vitamin nhóm B và các chất chống oxy hóa như: Flavonoid, acid phenolic, lipoprotein - AKA tốt... thậm chí còn cao hơn trong rượu, do đó có thể giúp làm giảm sự phát triển của bệnh tim mạch bằng cách làm loãng máu, chống viêm và loại bỏ các mảng bám trong động mạch.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, những lợi ích này chỉ có được khi bia được tiêu thụ ở mức vừa phải, bởi nếu uống quá nhiều, nó lại có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Các chuyên gia y tế hàng đầu của Anh khuyến cáo, một người không nên uống quá 2 cốc bia (330ml) mỗi ngày hoặc 14 đơn vị rượu mỗi tuần (1 đơn vị = 10ml), tương đương với 6 ly rượu vang 175ml/tuần.

Bạn cũng không nên uống quá 3 ngày liên tiếp. Bởi nếu uống quá lượng này, nó có thể dẫn đến tổn thương gan, bệnh tim mạch và tăng cân.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch