Uống nhiều nước chanh - cẩn thận những nguy cơ này!

Uống nhiều nước chanh có thể gây hại cho sức khỏe

Sau sinh có nên uống nước chanh mật ong để giảm cân?

8 công dụng thần kỳ của nước chanh

Lợi ích của việc uống chanh nóng buổi sáng

Eo thon, dáng đẹp nhờ nước chanh!?

Xói mòn men răng

Nước chanh chứa acid, khi uống vào acid này sẽ kích thích nướu răng và làm mềm men răng. Điều này lại làm xói mòn men răng và làm cho răng của bạn ê buốt và nhạy cảm hơn. Men răng bị xói mòn là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sâu răng và mất răng.

Ngoài ra, việc uống quá nhiều nước chanh có thể gây kích ứng niêm mạc nưới và lợi, gây ra lở loét. Ngoài chanh, một số trái cây khác cũng chứa nhiều acid như cam, táo và bưởi. Để tránh tình trạng này, bạn nên súc miệng sạch sau khi ăn trái cây và nên uống các loại đồ uống có tính acid bằng ống hút để bảo vệ răng.

Ợ nóng

Uống nước chanh quá nhiều gây nên chứng ợ nóng

Uống nước chanh quá nhiều gây nên chứng ợ nóng. Triệu chứng ợ nóng xảy ra khi cơ vòng thực quản - nằm giữa thực quản và dạ dày - hoạt động không có hiệu quả làm cho acid từ dạ dày đẩy ngược lên thực quản và gây ra chứng ợ nóng.

Một trong những biện pháp đẩy lùi chứng ợ nóng là nên cắt giảm các loại thực phẩm và đồ uống có tính acid. Vì thế, tốt nhất bạn nên hạn chế uống nước chanh.

Dạ dày khó chịu

Uống nước chanh quá nhiều có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn vì nó có mức độ acid cao. Uống nước chanh có thể gây kích ứng dạ dày và dẫn đến đau dạ dày, cồn cào, trào ngược acid, ợ nóng.

Mức độ acid cao của nước chanh làm ảnh hưởng đến dạ dày

Đi tiểu thường xuyên và mất nước

Chanh có hàm lượng cao vitamin C, chất dinh dưỡng này được biết đến với tính chất lợi tiểu (làm tăng sản xuất nước tiểu ở thận). Tuy nhiên, việc đi tiểu nhiều sẽ khiến bạn mất nước nhiều hơn. Điều này giúp cơ thể của bạn để loại bỏ các chất lỏng và muối thừa ra khỏi cơ thể nhưng cũng khiến bạn bị mất nhiều nước hơn.

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy mất nước sau khi uống nước chanh quá đậm đặc hay uống quá nhiều thì nên cắt giảm lượng nước cốt chanh dùng để pha nước chanh.

Trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

Tính acid cao của loại đồ uống này sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của GERD với các biểu hiện như ợ nóng, nôn và buồn nôn. Ngoài ra, nó còn gây kích ứng niêm mạc thực quản, đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

nhưng việc đi tiểu nhiều sẽ khiến bạn mất nước nhiều hơn.nhưng việc đi tiểu nhiều sẽ khiến bạn mất nước nhiều hơn.
Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng