Lợi ích ngạc nhiên của việc uống nước ấm vào buổi sáng

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống nước ấm vào buổi sáng?

Muốn khỏe nên uống nước lạnh hay nước ấm?

5 thực phẩm nên ăn khi cảm thấy khát

Thận trọng khi uống nước cất giải khát mùa Hè

Giải pháp khi lười uống nước: Top 12 trái cây mọng nước cực tốt vào mùa Hè

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Không ai muốn bị già trước tuổi nhưng sự hiện diện của chất độc trong cơ thể có thể làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Khi cơ thể tích tụ quá nhiều chất độc, bạn sẽ dễ bị bệnh và lão hóa. Thói quen uống nước ấm vào buổi sáng có thể giúp làm sạch độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp phục hồi các tế bào da, từ đó tăng độ đàn hồi của làn da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Giúp giảm cân

Nếu đang cố gắng để giảm cân thì bạn nên tập thói quen uống một cốc nước ấm vào buổi sáng. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng tỷ lệ trao đổi chất. Sự gia tăng của hoạt động trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn. Đặc biệt, nếu uống nước chanh ấm vào buổi sáng, cơ thể sẽ phân hủy các chất béo trong cơ thể dễ dàng hơn. Uống nước chanh ấm vào buổi sáng còn giúp làm giảm hoạt động của các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Giảm đau

Để giảm đau, đặc biệt là đau bụng kinh, bạn nên uống nước ấm. Nó làm giãn cơ bụng và giúp giảm cơn đau hiệu quả. Uống nước ấm vào buổi sáng cũng là một liệu pháp hiệu quả cho tất cả các loại chuột rút vì nó giúp cải thiện tuần hoàn mao mạch và giúp thư giãn các cơ trong cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Thói quen uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sẽ kích thích hệ thống tiêu hóa của bạn và giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Nếu bạn uống nước lạnh, dầu và chất béo trong thực phẩm bạn vừa ăn sẽ bị đông lại, dẫn đến sự tích tụ chất béo và làm cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn. Đó là lý do bạn nên thay thế nước lạnh bằng việc uống nước ấm.

Ngăn ngừa táo bón

Táo bón xảy ra do nhu động ruột của bạn có vấn đề. Thông thường, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thiếu nước trong cơ thể. Bắt đầu buổi sáng bằng việc uống nước ấm trước khi bạn ăn bất cứ thứ gì sẽ giúp bạn cải thiện nhu động ruột, từ đó ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp