Uống nước ép trái cây vào buổi sáng dễ khiến trẻ bị béo phì

Nước ép trái cây chứa nhiều đường, do đó dễ khiến trẻ bị tăng cân

Mẹ bầu "nghiện" thức uống caffein dễ khiến con thừa cân, béo phì

Bà bầu uống cà phê dễ khiến trẻ bị thừa cân, béo phì

Trẻ ngủ ít hơn 8 tiếng/ngày có nguy cơ cao bị béo phì

Trẻ có BMI cao có phải béo phì?

Nghiên cứu của Đại học Y khoa Vienna (Áo) đã tiến hành xem xét thói quen ăn sáng của hơn 650 trẻ em, trong đó có 29% được xếp loại bị thừa cân, béo phì dựa trên chỉ số khổi cơ thể BMI.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, cho trẻ uống khoảng 1 cốc nước ép trái cây vào buổi sáng có thể làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì lên tới 1,5 lần so với những trẻ không uống. Bên cạnh đó, thói quen bỏ bữa ăn sáng cũng được xác định là có liên quan đến nguy cơ tăng cân, vì nó làm cho trẻ có khả năng ăn nhiều hơn vào trong ngày.

Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù các loại nước ép trái cây được bán trên thị trường thường được cho là lành mạnh, nhưng chúng lại có hàm lượng đường và calorie cao, do đó dễ khiến trẻ bị tăng cân.

Trên thực tế, một nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng, một cốc nước trái cây khoảng 350ml có thể chứa tới 9 thìa cà phê đường và không bổ dưỡng như việc ăn trái cây.

GS. Jason Halford đến từ Hiệp hội Nghiên cứu Béo phì châu Âu cũng chia sẻ: "Nước trái cây không phải là không tốt, nhưng nó lại như một dạng đồ uống tập trung đường, bởi hàm lượng chất xơ trong trái cây tươi đã bị loại bỏ khi chế biến. Vì vậy, bố mẹ nên cho trẻ ăn trái cây sẽ tốt hơn so với việc uống nước ép của chúng".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ