Uống sữa giàu protein vào bữa sáng có thể giúp kiểm soát đường huyết

Uống sữa vào bữa sáng còn có thể khiến bạn no lâu hơn trong cả ngày

Thực đơn bữa sáng đặc biệt có thể giúp chống nắng, ngừa ung thư da

Ăn sữa chua trước bữa ăn có thể cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa viêm khớp

Ăn nghệ vào bữa sáng cực tốt, nhưng phải ăn thế nào?

Uống sữa đậu nành khi mang thai có an toàn?

Mới mắc đái tháo đường type 2: Không nên bỏ qua 8 thông tin này

Các nhà khoa học đến từ Đại học Guelph (Canada) đã phân tích những tác động của việc uống sữa có hàm lượng protein cao vào bữa sáng cùng với ngũ cốc giàu carbohydrate. Tiếp đó, nhóm nghiên cứu theo dõi mức độ đường huyết của những người tham gia, cảm giác no cũng như lượng thực phẩm họ ăn trong cả ngày hôm đó.

Kết quả, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra 2 loại protein tự nhiên có trong sữa là whey và casein sẽ khiến cơ thể tiết ra một số loại hormone làm chậm quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác no lâu hơn, từ đó có thể giảm nguy cơ bị béo phì bằng cách giảm sự thèm ăn và cảm giác đói cồn cào vào bữa trưa.

 Tiến sỹ Douglas Goff - trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Guelph (Canada) cho biết, những phát hiện này có thể là "chìa khóa" trong việc giải quyết sự gia tăng toàn cầu về bệnh chuyển hóa thông qua chế độ ăn uống.

“Nghiên cứu này xác nhận tầm quan trọng của việc uống sữa trong bữa sáng để hỗ trợ tiêu hóa carbohydrate và giúp hạ thấp lượng đường trong máu trong ngày hôm đó ở người có mức đường huyết cao”, tiến sỹ Douglas Goff chia sẻ.

Trước đó, một số nghiên cứu khác cũng đã phát hiện những lợi ích của chế độ ăn nhiều protein trong các sản phẩm từ sữa. Vào năm 2016, nghiên cứu của Đại học Tel Aviv (Israel) phát hiện protein whey trong sữa có khả năng kiểm soát đường huyết tốt hơn các nguồn protein khác có trong trứng và đậu nành.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế công cộng Vương Quốc Anh, 22.000 trẻ em ở nước này đang được xếp loại béo phì nặng và do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, tổn thương dây thần kinh và đột quỵ.

Nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Dairy Science.


Nguyên Hương H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn