Thuốc mê chợ ảo náo loạn đời thực

Một số loại thuốc mê được rao bán tràn lan trên nhiều trang mạng xã hội

Mua TPCN như mua “hàng cấm”?

Giúp chàng "cầm cương" đúng mực

Phạt 100 triệu đồng với những quảng cáo "hàng cấm"

Thuốc mê rao bán nhan nhản trên mạng

Kinh hoàng bé trai bị kẻ biến thái đánh thuốc mê móc mắt

Hàng loạt vụ đánh thuốc mê cướp tài sản

Cách đây không lâu, tại cửa hàng 490 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), đã xảy ra vụ “thôi miên, đánh thuốc mê” để cướp đi nhiều tài sản với tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng. Theo đó, đối tượng sau khi giả vờ mua hàng đã có hành động xõa tóc, vẩy thuốc khiến chủ cửa hàng rơi vào tình trạng mê man.

Tiếp đó, Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm) cũng đã tiếp nhận trình báo của một du khách nước ngoài, quốc tịch Nhật Bản khai báo việc bị kẻ gian đánh thuốc mê để trộm tài sản.

Một nạn nhân khác là anh Nguyễn Văn Tùng, 23 tuổi, quê Thanh Hóa, thuê trọ tại 144 Quan Nhân (Hà Nội) cũng bị đánh thuốc mê trộm tài sản. Theo lời kể của anh Hùng, một sáng ngủ dậy, anh vô cùng bất ngờ khi thấy cửa chính, cửa sổ phòng mở toang, khóa phòng đã bị phá. Đồ đạc trong phòng bị lục tung. Hai chiếc laptop để dưới chiếu cùng chiếc điện thoại không còn. Ví tiền cũng “không cánh mà bay”. Anh Tùng cho biết ở trọ khu này đã 2 năm nhưng trước đó chưa xảy ra vụ trộm cắp nào. Không hiểu vì sao trộm phá khóa, vào phòng lục tung đồ đạc, quần áo lên mà anh vẫn không hề hay biết? Tùng nghi ngờ có ai đó trong khu trọ về muộn quên khóa cổng. Kẻ gian đã lợi dụng sơ hở này để đột nhập, xịt thuốc mê vào phòng qua đường cửa sổ, sau đó thực hiện hành vi trộm cắp.

Gần đây nhất, một vụ việc liên quan đến bị đánh thuốc mê cướp tài sản xảy ra ở TP.HCM. Chị D.D.N. là nạn nhân. Theo lời kể của chị N. chị thuê phòng nghỉ tại Khách sạn Vissai Sài Gòn từ ngày 7/11. Đến khoảng hơn 8h sáng tỉnh dậy, chị N. cảm thấy mệt mỏi và ngón tay đeo nhẫn bị đau rát bất thường. Đưa tay lên nhìn kỹ, chị phát hiện xung quanh vùng đeo nhẫn bị xước sát, chảy máu, chiếc nhẫn vẫn còn đeo trên tay chị D.H.N. nhưng viên kim cương 3 carat trị giá 2 tỷ đồng gắn trên nhẫn đã bị cạy mất.

Hạt kim cương trên chiếc nhẫn của chị N. đã không cánh mà bay sau một đêm

Mua “hàng cấm” không khó

Lướt qua một vòng “chợ đen” online, người viết dễ dàng tìm thấy những các trang công khai bán các loại thuốc gây mê. Đơn cử như trang: muathuockic..., thuoc-ngu.b..., trang facebook shop thuốc ngủ, thuốc tê gây mê... 

Thuốc gồm nhiều dạng: Xịt, nước, hơi, bột, loãng hoặc dạng viên..., có tác dụng sau khi sử dụng 5 – 7 giây và hết tác dụng nhanh chóng sau 40 phút đến 4 giờ, tùy vào từng sản phẩm.

Theo quảng cáo những loại thuốc gây mê này có tác dụng cực nhanh, chỉ sau thời gian 3 giây, nhưng công dụng có thể kéo dài tới 3, 4 giờ đồng hồ. Lần theo số điện thoại 01642578xxx trên trang thuocngu.b... người viết nhận được tư vấn kèm theo không ít “ưu đãi” mà người bán giới thiệu.

Cụ thể, nếu bạn là khách tại Thủ đô sẽ được miễn phí tiền ship khi mua thuốc trị giá trên 600.000 đồng. Khách không bắt buộc phải đóng tiền đặt cọc trị giá 50% hàng như các trang cùng loại khác, giá cả có thể thỏa thuận ở dạng “thuận mua, vừa bán”.

Một số loại thuốc mê được công khai rao bán trên các trang mạng xã hội

Tiếp tục qua shop muathuoc-kic..., chủ shop tự xưng tên là Tài khá nhiệt tình quảng cáo các sản phẩm. Hỏi sâu về loại thuốc có tên “thuốc thôi miên Scopolamine”, chủ shop tư vấn, loại thuốc này không màu, không mùi vị nhưng lại có khả năng“tạo ra những giấc mơ kỳ lạ cho con người khi hít phải”, gây ra tình trạng hoang tưởng ảo giác mạnh. Tuy nhiên giá của loại thuốc này khá “chát” là 2 triệu đồng. Chủ shop còn giói thiệu thêm: “Nó rất hữu hiệu cho các bạn nữ vì nếu dùng nó sẽ tránh bị cướp giật, hãm hiếp khi đi một mình nơi vắng vẻ”.

Một số loại thuốc khác giá cũng không hề rẻ. Giá một chai 35ml Scopolamine dạng xịt là 5,8 triệu đồng. ETE box có dung tích 150ml dạng nén, xịt được 10 lần đối với phòng 15m2, bình nén lớn hơn, công suất xịt ra nhanh hơn và được xịt ở dạng sương siêu nhỏ có giá 3,6 triệu…

Nhiều trang mạng xã hội khác cũng quảng cáo rầm rộ các thuốc gây mê, với 2 tác dụng chủ yếu là gây mê man để điều khiển (thôi miên) và gây mê ngủ. Với loại thuốc gây mê man để điều khiển, người mua có thể dùng để điều khiển người đối diện, “bảo đâu nghe đó”.

Một trang bán thuốc mê trên mạng

Có một điểm chung tại các shop hàng này đó là liều lượng, hạn sử dụng, địa chỉ sản xuất, khuyến cáo hạn chế dùng thuốc đều theo kiểu mập mờ. Có hỏi thì cũng chỉ nhận được những câu trả lời đại loại như “hàng xách tay từ nước ngoài”.

Có thể gây tử vong

Trên khía cạnh sử dụng, trong y khoa, việc sử dụng các loại thuốc gây mê đều được chuyên gia y tế ấn định trên một liều lượng, cách sử dụng cụ thể, có như vậy mới tránh được những hệ quả từ thuốc.

Thế nhưng, khi trao đổi về phương cách sử dụng, những đối tượng cung cấp loại mặt hàng này đều chỉ “đại khái” theo kiểu “hòa thuốc vào nước”, “tẩm vào khăn”, “xịt vào mặt”... Như vậy, việc sử dụng thuốc gây mê với những người nghiệp dư vô tình sẽ gây tác hại đến đối tượng muốn áp dụng.

Chưa hết, việc sử dụng các loại hóa chất trôi nổi, không rõ xuất xứ như trên luôn tiềm tàng vô số ẩn họa. Ví dụ, với loại thuốc GHB, dạng chai 100ml được “thổi giá” 2 triệu đồng. Theo tìm hiểu, đây là loại thuốc từng bị cấm lưu hành ở Hoa Kỳ năm 1990 do nó có thể gây ra tử vong cho nạn nhân...

Theo các chuyên gia, khi tiếp xúc với các loại thuốc mê có tác dụng thôi miên, nạn nhân sẽ bị ảo giác, mất đi thần trí, mất tỉnh táo và rơi vào trạng thái ngủ li bì, thậm chí có trường hợp tử vong... Trong thời gian này, người trúng thuốc mê có thể bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền bạc, tài sản, thậm chí bị xâm hại tình dục mà không có bất kỳ sự phản kháng nào.
Bảo Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội