Tuổi 40 - Nên làm gì?

Bước sang tuổi 40 là bạn đã đi được một nửa chặng đường đời

Làm gì để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc? (P.1)

Làm gì để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc? (P.2)

5 hoạt động giúp hạnh phúc ngay tức thì

10 phút để cải thiện tâm trạng!

1. Quan tâm đến phụ mẫu

Không ai có thể sống với bạn mãi mãi, hãy dành thời gian của mình để quan tâm tới cha mẹ. Đừng ngại ngần nói ra những lời yêu thương và thể hiện nó bằng những hành động cụ thể bởi vì không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn công lao sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ.

2. Thấu hiểu sự tất yếu của quá trình lão hóa

“Sinh – lão – bệnh – tử” là một quy luật thiết yếu của cuộc sống. Đừng quá ngạc nhiên hay nản lòng khi bạn phát hiện mình đã không còn trẻ khi soi mình trong gương. Điều quan trọng ở đây chính là, bạn nắm rõ sự lão hóa và đề ra những biện pháp khắc phục cụ thể với mục đích làm chậm quá trình này.  

3. Xác định mục đích sống

Hãy xác định điều gì là thực sự quan trọng với bạn. Đó có thể là những thứ mang đến niềm vui, niềm đam mê và sự thỏa mãn nếu đạt được. Hãy bắt đầu theo đuổi nó ngay từ bây giờ để lúc về già không còn phải hối tiếc và “than ngắn thở dài”.

4. Tiết kiệm tiền

Tuổi trẻ, bạn được phép “chơi và cống hiến hết mình”. Tuy nhiên, khi đã chững tuổi, hãy bắt đầu chi tiêu tiết kiệm để có một khoản để dành. Điều này giúp bạn không phải phụ thuộc vào ai và đề phòng cho những trường hợp xấu hoặc cấp thiết phải sử dụng đến tiền có thể xảy đến trong đời.

Bạn cần tiết kiệm tiền khi bước sang tuổi 40

5. Lựa chọn công việc mà mình yêu thích

Hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc. Tiền đương nhiên là quan trọng nhưng đam mê và hạnh phúc vẫn hơn hẳn nó. Khi đạt đến tuổi 40, bạn đã đủ chững trạc với các mối quan hệ và tài chính không mấy khó khăn để có thể lựa chọn công việc mà bạn vẫn yêu thích bấy lâu.

6. Chấp nhận chính mình, đừng phán xét

Ai cũng có ưu, nhược điểm. Đừng nhìn họ và tự đặt áp lực lên chính bản thân bạn. Tốt nhất hãy chấp nhận bạn là bạn và người ta là người ta. Điều quan trọng là, bạn không bị dậm chân tại chỗ, bạn vẫn đang từng ngày từng ngày nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của mình.

7. Áp dụng kinh nghiệm một cách khôn ngoan

Trong một môi trường mới, đừng tỏ ra ta đây hiểu biết mặc dù kinh nghiệm của bạn là có thật và nó thực sự hữu ích. Trước hết hãy khiêm tốn và khéo léo sử dụng kinh nghiệm của mình để tư vấn cho đồng nghiệp hay bạn bè của bạn.  

8. Tình yêu không phải vĩnh cửu

Ngay cả những mối quan hệ tốt nhất cũng có thể bị thay đổi. Hôn nhân có thể thất bại, tình bạn có thể bị héo đi và tình yêu có thể phai mờ. Hãy nghĩ thoáng ra bởi xung quanh bạn vẫn còn rất nhiều người quan tâm và yêu thương bạn thực sự.

9. Chấp nhận không phải ai cũng thích bạn

Đừng lãng phí thời gian của bạn để cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Sẽ luôn có một ai đó vì một lý do nào đó không thích bạn. Đó là điều hoàn toàn bình thường và bạn nên bỏ những gánh nặng đó ở trong lòng để làm nhiều việc khác tích cực hơn.

10. Lên một danh sách bạn sẽ làm

Lên chi tiết danh sách bạn sẽ làm trong tuần, trong tháng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát thời gian và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ bạn ghi trong danh sách. Hơn nữa, nên dán danh sách ở chỗ dễ nhìn thấy để nó thường xuyên nhắc nhở bạn thực hiện các nhiệm vụ mà bạn đã đề ra. 

M.Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức