Dễ trầm cảm vì nghiện Facebook

Những người nghiện mạng xã hội dễ bị trầm cảm hơn những người khác 2,7 lần

Béo phì vì vừa ăn, vừa lướt Facebook

Dạy con sử dụng Facebook

Bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng được không?

Chống lại Alzheimer bằng… mạng xã hội

Năm 2009, Đại học Stony Brook công bố nghiện Facebook đã khiến nhiều cô gái trẻ trầm cảm. Vào năm 2013, nghiên cứu của Đại học Michigan cho biết Facebook là công cụ đắc lực tàn phá hạnh phúc của người trưởng thành.

Một nghiên cứu mới vừa được Đại học Pittsburgh tiến hành trên 1.787 người trưởng thành tình nguyện có độ tuổi từ 19 đến 32 tuổi. Mỗi ngày họ truy cập các trang mạng xã hội trung bình 60 phút và trung bình 30 lần/tuần. Kết quả ghi nhận những người nghiện mạng xã hội dễ bị trầm cảm hơn những người dùng thông thường 2,7 lần và 1,7 lần so với người có tần suất truy cập ít hơn.

Nghiện Facebook dễ bị trầm cảm hơn những người bình thường

Nguyên nhân của vụ việc không đơn giản như chúng ta đã nghĩ, nó bao gồm những mối liên kết rất phức tạp: Nhiều người cảm thấy chán nản và vùi mình vào mạng xã hội với hi vọng lấp đầy khoảng trống trong đầu. Và đây là nguyên nhân khiến họ bị trầm cảm và ngày càng lún sâu hơn.

Tuy nhiên tích cực và tiêu cực từ các mạng xã hội tồn tại song song. Có người sẽ nhận được niềm vui, hạnh phúc và từ đó sống thoải mái, phấn chấn tinh thần, nhưng có người chỉ chuốc thêm sầu khổ, bệnh tật vào cuộc đời mình.

Hãy truy cập mạng xã hội điều độ có chừng mực! Đã đến lúc nên bắt đầu những mối quan hệ, những bài học, những chuyến đi trải nghiệm sống thực tế, phong phú và chân thật cho chính bạn và những người xung quanh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn