Bệnh vảy phấn hồng điều trị như thế nào?

Vảy phấn hồng là một bệnh ngoài da phổ biến gây phát ban có vảy trên cơ thể - Ảnh minh họa

Vẩy phấn hồng là bệnh gì?

Triệu chứng và cách chữa trị vảy phấn hồng ở trẻ

Điều trị "tróc da" do vảy phấn trắng

Trẻ bị vảy phấn trắng phải làm thế nào?

Nguyên nhân gây bệnh vảy phấn hồng

Cho tới nay, các chuyên gia vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây bệnh vảy phấn hồng. Tuy nhiên, nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng, sự suy giảm miễn dịch là tác nhân hàng đầu. Trong trường hợp này, hệ thống miễn dịch lại tấn công chính các tế bào biểu bì quen thuộc, khiến chúng chết đi nhanh chóng nhưng chưa kịp bong ra mà tích tụ lại, tạo thành những tổn thương nghiêm trọng trên da.

Bên cạnh đó, một số yếu tố khác như nhiễm độc, nhiễm vi sinh vật, đặc biệt là chủng virus herpes như: HHV6, HHV7 sẽ làm tăng nguy cơ khởi phát vảy phấn hồng. Ngoài ra, yếu tố di truyền, công việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại hay tác dụng phụ khi sử dụng một số thuốc,... cũng là tác nhân khiến bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn.

Bệnh vảy phấn hồng điều trị như thế nào?

Trên thực tế, bệnh vảy phấn hồng tương đối lành tính so với vảy nến. Tuy nhiên, trong đợt bùng phát cấp tính, người bệnh cần tích cực điều trị để ngăn ngừa những tổn thương nặng nề hơn. Các phương pháp điều trị bệnh vảy phấn hồng thường được áp dụng là:

Sử dụng thuốc 

Bạn có thể sử dụng chế phẩm bôi ngoài da kết hợp thuốc uống để ngăn chặn các triệu chứng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

- Các loại kem bôi giúp giảm ngứa và chống viêm nhiễm: Acid salicylic, nhựa than… giúp làm bong vảy, tái tạo làn da nhanh chóng.

- Thuốc kháng virus hoặc kháng sinh có thể được sử dụng nếu xác định được nguyên nhân do virus hoặc nhiễm khuẩn.

- Một số hoạt chất ức chế miễn dịch cũng có thể được áp dụng theo tư vấn của bác sỹ để giảm mức độ tiến triển bệnh và phản ứng viêm trong cơ thể.

Tuy nhiên, các loại thuốc trên đều tiềm ẩn những tác dụng phụ khác nhau trên gan, thận… nên người bệnh cần thận trọng khi dùng.

Quang trị liệu

Đây là phương pháp chiếu tia cực tím nhân tạo lên vùng da bị tổn thương để khắc phục tình trạng sưng, đỏ, bong tróc hiệu quả. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao nhưng bạn vẫn có nguy cơ gặp phải một số tác dụng không mong muốn như: Phồng rộp da, bỏng rát…

Ngoài ra, một lối sống khoa học, lành mạnh sẽ giúp rút ngắn thời gian tiến triển các đợt cấp của vảy phấn hồng, đồng thời tăng cường hiệu quả của các phương pháp điều trị khác. Người bệnh nên:

- Tránh các chấn thương ngoài da để giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn, hạn chế nguy cơ bùng phát bệnh vảy phấn hồng.

- Không uống rượu, bia, ngừng hút thuốc lá.

- Tăng cường rau xanh, hạn chế thịt đỏ, thực phẩm nhiều dầu mỡ.

- Dưỡng ẩm thường xuyên giúp làm dịu da, giảm ngứa và giảm mức độ nghiêm trọng của tổn thương.

- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, môi trường khói bụi…

Cải thiện bệnh vảy phấn hồng an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Vảy phấn hồng là bệnh khá lành tính, không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại hay tái phát. Các phương pháp điều trị hiện nay vẫn chỉ giúp cải thiện triệu chứng chứ chưa tác động vào nguyên nhân, khiến bệnh hay tái phát. Từ những bất cập đó, các nhà khoa học đã tìm tòi, nghiên cứu những loại thảo dược thiên nhiên và cho ra đời bộ đôi sản phẩm viên uống chứa cây sói rừng cùng với kem bôi chứa thành phần chính chitosan để hỗ trợ điều trị, giảm tái phát vảy phấn hồng an toàn, hiệu quả cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp với nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh, cao nhàu... giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa vảy phấn hồng tái phát. Bên cạnh đó, kem bôi có thành phần chính là chitosan - giúp bong sừng bạt vảy, dưỡng ẩm da, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ,.. giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vảy phấn hồng nhanh chóng.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên truyền hình, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: “Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì khối lượng cơ quan miễn dịch tăng lên, dẫn đến các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong bôi ngoài chứa hai vị thuốc này”.

Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108... cho hiệu quả rất tích cực trên bệnh vảy nến, cụ thể kết quả nghiên cứu chỉ ra: Nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy phấn hồng, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín… mà bộ đôi viên uống chứa cây sói rừng cùng với kem bôi chứa thành phần chính chitosan là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Phạm Quỳnh

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi”: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến. Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Hiện bộ đôi “trong uống ngoài bôi” KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1. Theo đó khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại, mua 6 tuýp Explaq quý khách sẽ được tặng 1 tuýp cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký tham gia chương trình ngay nhé!
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 phố chùa Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 024.38461530 - 024.37367519
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu