VCK U23 Châu Á 2020: U23 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng

U23 Việt Nam đã nỗ lực hết mình trong trận thua U23 Triều Tiên tối qua (Ảnh Vietnamnet)

Dấu hiệu ở mắt cảnh báo bạn bị thiếu vitamin B12

7 loại thức uống giúp hỗ trợ hòa tan sỏi mật

Có nên nhuộm tóc khi đang mang thai?

Làm sao để cải thiện tình trạng răng nhạy cảm?

“Chúng ta không thể thắng chỉ bằng sự nỗ lực”, xin được nhắc lại chia sẻ của thầy Park trong những ngày cùng U23 Việt Nam tập huấn tại quê nhà Hàn Quốc. Quả là như vậy.
Có thể thấy được gánh nặng chiến lược gia bậc thầy này mang trên vai, sau những thành công vang dội liên tiếp ông mang về cho bóng đá Việt Nam. Hai năm vàng son đúng nghĩa, rực rỡ sắc đỏ sao vàng…
Nhưng là người trong cuộc, HLV Park Hang-seo hiểu rõ hơn ai hết, và cả những bất trắc mà ông phải đối mặt. Và U23 châu Á 2020 chính là thử thách mới, với những thay đổi không ít bởi xáo trộn về nhân sự.
Mang nguyên đội hình thi đấu Seagames 30 nhưng thiếu đi những cầu thủ thiện chiến như Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng.
Truyền thông thế giới đánh giá: U23 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng vì sức cùng lực kiệt (ảnh Vietnamnet)
HLV Park Hang-seo đã rất cố gắng tạo “phép màu” lần nữa, nhưng đôi chân cầu thủ mới là những người chinh chiến trên sân. Tinh thần Việt Nam không từ bỏ còn đó, chỉ là chúng ta không đủ độ sắc sảo để làm những chuyện… đột biến, bất ngờ cho đối thủ. Hai trận hòa không bàn thắng (trước UAE, Jordan) và lượt cuối thua Triều Tiên 1-2 với những lỗi lầm khó tha thứ của Tiến Dũng khi đấm trượt bóng và Bảo Toàn trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền cuối trận.
Không ai muốn thất bại, nhưng chúng ta phải chấp nhận sự thật ở giải U23 châu Á lần này, U23 Việt Nam không có những màn trình diễn hay nhất với đội hình thiếu vắng những chiến binh không thể thay thế? 
Chưa kể, ở trận chiến của số phận, chúng ta không tự quyết được vận mệnh của mình. Và kia, cặp đấu UAE với Jordan diễn ra đúng như kịch bản chúng ta lo ngại: hòa 1-1. Rất thủng thẳng, UAE dẫn và gần cuối, Jordan quân bình. Giá như Jordan thắng trước thì họ sẽ cố gắng giữ chiến thắng tối thiểu, nhưng với UAE thì khác, họ có thể bị hòa mà vẫn nhất bảng để tránh phải gặp Hàn Quốc. Chỉ thế thôi, nhưng Việt Nam có thắng Triều Tiên đến bao nhiêu cũng là vô nghĩa… 
Vậy nên, U23 Việt Nam và thầy Park, về thôi, Tết đang đến gần lắm rồi, về sum vầy bên người thân, gia đình trước khi sẵn sàng cho những mục tiêu mới phía trước!
Vậy mới có thơ rằng:
Bị thua trận này thật rầu lòng
Đội tuyển bỗng như mất sổ hồng
Phù Đổng cố tình giăng địa võng
Triều Tiên chủ đích đổ bê tông
Tiến Linh sành sỏi mà dư sức
Tiến Dũng nghiệp dư mới mất công
Thất bại cuối cùng là bài học
Thiếu quân thiện chiến khó “lên đồng”
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe