7 loại thức uống giúp hỗ trợ hòa tan sỏi mật

Người bị sỏi mật nên thử uống trà thảo dược, nước lê… để giảm đau đớn, khó chịu

Sỏi bùn 13mm, bị gan nhiễm mỡ và men gan tăng trị thế nào?

Nhờ kiên trì, vợ tôi đã tan hoàn toàn sỏi mật 19mm

Ăn uống thế nào để giảm đau túi mật do sỏi mật, viêm túi mật?

Kết hợp Đông - Tây y trong điều trị sỏi mật để mang lại hiệu quả

Nhiều người nghĩ bị sỏi mật đồng nghĩa với việc bạn phải phẫu thuật để loại bỏ sỏi. Tuy nhiên, trên thực tế, đây không phải các điều trị sỏi mật duy nhất. Trong trường hợp viên sỏi chưa gây viêm nhiễm, biến chứng nghiêm trọng, các bác sỹ có thể cho bạn dùng thuốc, kết hợp thêm một số biện pháp tự nhiên để hỗ trợ điều trị sỏi mật. Dưới đây là 7 loại thức uống giúp hỗ trợ hòa tan sỏi mật bạn có thể thử tại nhà:

Nước muối Epsom

Muối Epsom có thể giúp viên sỏi mật di chuyển qua ống mật chủ dễ dàng hơn. Bạn có thể pha 1 thìa cà phê muối Epsom với 1 cốc nước ở nhiệt độ phòng và uống thức uống này mỗi buổi tối trong vòng 1 tuần để hỗ trợ điều trị sỏi mật. Tuy nhiên, tránh uống quá nhiều nước muối Epsom vì chúng có thể gây tiêu chảy.

Nước chanh

Nước chanh giúp hỗ trợ hòa tan, đào thải sỏi mật

Nước chanh có hàm lượng acid citric và vitamin C cao, có khả năng hòa tan, phân giải muối calci trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa sỏi mật hình thành. Bạn có thể thử uống nước chanh hàng ngày trong khoảng 1 tuần để hỗ trợ đào thải sỏi mật. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể uống nhiều nhất 4 quả chanh/ngày, kết hợp uống nhiều nước trong suốt cả ngày.

Nước táo và giấm táo

Dùng nước táo và giấm táo hỗ trợ hòa tan sỏi mật có thể coi là biện pháp nhẹ nhàng hơn với cơ thể so với nước chanh hay nước muối Epsom. Acid malic trong nước táo có thể giúp làm mềm sỏi mật, trong khi đó giấm táo giúp làm giảm lượng cholesterol dư thừa trong dịch mật. Do đó, pha 1 thìa canh giấm táo với 1 cốc nước táo và uống thức uống này vào buổi sáng có thể giúp từ từ hòa tan sỏi mật, ngăn ngừa sỏi mật hình thành.

Hỗn hợp bồ công anh và kế sữa

Lá bồ công anh có thể kích thích túi mật giải phóng dịch mật, trong khi đó cây kế sữa giúp thúc đẩy gan sản sinh dịch mật. Kết hợp hai thành phần này giúp dịch mật lưu thông tốt hơn, không bị ứ lại trong túi mật. Bạn có thể xay nhuyễn 1 cốc lá bồ công anh và 1/4 cốc lá cây kế sữa, thêm chút mật ong hoặc các loại quả mọng để giảm vị đắng. Uống hỗn hợp bồ công anh và kế sữa để giúp hòa tan sỏi mật hiệu quả hơn.

Nước lê

Bạn có thể hòa tan 1 thìa canh mật ong trong 1/2 cốc nước nóng, sau đó thêm 1/2 cốc nước lê và uống hỗn hợp này để hỗ trợ hòa tan sỏi mật một cách tự nhiên. Các nhà khoa học cho rằng, hiệu quả này là nhờ thành phần pectin trong nước lê.

Trà bạc hà

Bạc hà có chứa terpene, một hợp chất có thể giúp kích thích lưu thông dịch mật, hỗ trợ hòa tan sỏi mật. Bạn có thể pha trà bạc hà bằng cách ngâm cả lá bạc hà tươi và khô trong cốc nước nóng, uống nhiều lần trong ngày.

Trà ban Âu (St. John’s Wort)

Chiết xuất cây ban Âu có thể giúp hỗ trợ hòa tan sỏi mật. Bạn có thể ngâm 4 - 5 lá cây ban Âu trong cốc nước nóng, uống 1/2 cốc trà ban Âu vài lần trong ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang với thành phần từ 8 thảo dược quý giúp hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật, tăng cường chức năng gan. 

Sản phẩm thích hợp cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa