Vì sao càng già càng khó giảm béo bụng?

Béo bụng không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn gây hại cho sức khỏe

Béo bụng làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ khi về già

Người béo bụng coi chừng mắc bệnh đái tháo đường type 2!

Mỡ bụng nguy hiểm như thế nào?

Tăng cân, béo bụng: Thủ phạm là suy giảm hormone!

Dưới đây là những lý do vì sao khi càng có tuổi bạn càng khó giảm mỡ bụng:

Tập thể dục chưa đủ cường độ

Để loại bỏ mỡ bụng, chúng ta cần phải tăng cường độ tập luyện. Tuy nhiên, khi có tuổi thì việc thực hiện các bài tập có cường độ cao là điều rất khó khăn. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise, những người có thói quen tập luyện thể dục với cường độ cao sẽ giảm béo bụng nhiều hơn so với những người thực hiện các bài tập với cường độ thấp. Điều này là do các bài tập cường độ cao giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn.

Uống nhiều bia rượu

Bia rượu có chứa khá nhiều calorie. Có khoảng 153 calorie trong 354ml bia và khoảng 125 calorie trong 147ml rượu vang đỏ. Do dó, nếu muốn giảm mỡ bụng thì bạn nên cắt giảm lượng bia rượu tiêu thụ hàng ngày.

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm như bánh mì trắng, bánh quy, khoai tây chiên, đồ uống có gas... làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể và chứa nhiều chất béo bão hòa. Mỡ bụng có liên quan đến tình trạng viêm, do đó việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn sẽ ngăn chặn khả năng đốt cháy mỡ bụng. Bạn nên ăn nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm sẽ ngăn ngừa mỡ bụng hiệu quả.

Tuổi tác

Càng có tuổi, việc giảm béo bụng lại càng khó khăn hơn

Khi càng có tuổi, đàn ông và phụ nữ đều bị suy giảm khả năng trao đổi chất. Ở phụ nữ, tăng cân sau khi mãn kinh là tình trạng rất phổ biến do khả năng sản xuất hormone estrogen và progesterone bị chậm lại.

Căng thẳng quá nhiều

Áp lực công việc và cuộc sống khiến chúng ta thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng, điều này cũng làm gia tăng mỡ bụng. Hormone căng thẳng cortisol có thể làm tăng lượng chất béo nội tạng. Nồng độ cortisol quá cao cũng ảnh hưởng tới khả năng trao đổi chất và làm gia tăng lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ, ngủ không đủ cũng là một trong những lý do khiến bạn không thể giảm mỡ bụng. Các bác sỹ khuyến cáo người lớn nên ngủ từ 7 - 8  tiếng mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp