10 loại trái cây có khả năng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Bơ, bưởi, táo... có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ bụng

Video: Vì sao mỡ bụng lại nguy hiểm hơn mỡ ở những vùng khác?

Bí quyết để giảm béo bụng chỉ sau 2 tháng

Video: "Giật mình" với tác hại của mỡ bụng!

Mẹo giảm mỡ bụng mọi phụ nữ nên biết

Bạn có biết các loại trái cây rất tốt cho việc giảm cân? Ăn trái cây là một cách tuyệt vời để giảm cân bởi vì chúng có lượng calo thấp và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Một số loại trái cây có chứa chất xơ giúp giữ cho dạ dày của bạn luôn cảm thấy no lâu hơn, ít ăn vặt hơn, nhờ đó sẽ giảm cân tốt hơn.

Nghiên cứu gần đây đã gợi ý rằng ăn trái cây có thể giúp đốt cháy mỡ bụng và giúp quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Cho dù bữa sáng, trưa, tối hoặc ăn nhẹ vào buổi chiều hoặc buổi tối, bạn có thể thưởng thức trái cây vào bất kỳ lúc nào đều được.

Quả mọng

Các loại quả mọng như quả dâu tây, quả mâm xôi và quả việt quất chứa polyphenols, chất này có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Quả việt quất có tác dụng tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng, do có chứa nhiều chất chống oxy hóa cao giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo.

Bưởi chùm

Ăn bưởi hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân. Do hàm lượng nước trong bưởi cao,giúp đào thải độc tố và giữ nước cho cơ thể. Các enzyme bên trong bưởi có tác dụng đốt cháy chất béo, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Quả bơ

Quả bơ là một loại trái cây tuyệt vời để đốt cháy mỡ bụng. Đó là vì hàm lượng cao acid béo omega-6 là loại chất béo thiết yếu, cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Bơ làm tăng tỷ lệ chất béo được chuyển thành năng lượng, do đó cải thiện sự trao đổi chất và tăng cường giảm cân.

Táo

Táo cũng ít calo, giàu vitamin B, C, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Là một loại trái cây giúp giảm cân và đốt cháy mỡ thừa vùng bụng rất tốt. Táo cung cấp lượng lớn chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. 

Dừa

Dừa là một trái cây ngọt giúp bạn no lâu và ăn ít thức ăn hơn. Dừa có chứa lượng lớn các chuỗi triglyceride độ dài trung bình, đây một loại acid béo lành mạnh có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất nhờ đó có thể hỗ trợ giảm cân.

Lựu

Lựu có chứa chất polyphenol, chất chống oxy hóa giúp tăng cường sự trao đổi chất. Trái cây này giúp giảm sự thèm ăn và ngăn ngừa các cơn đói, rất tốt cho việc đốt cháy mỡ bụng. Bạn có thể uống nước ép lựu vào buổi sáng hoặc thêm vào các món salad.

Anh đào (cherry)

Anh đào đã được chứng minh rất có lợi cho cơ thể cũng như sức khỏe tim mạch. Chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng có trong quả anh đào giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, điều này rất có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, tiêu thụ quả anh đào còn giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Chanh

Chanh là loại trái cây có tác dụng giải độc và đốt cháy mỡ bụng. Chanh giúp giải độc gan, cải thiện khả năng tiêu hóa và đốt cháy chất béo dư thừa. Pha 1 thìa mật ong vào cốc nước chanh ấm và uống vào buổi sáng, điều này giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả. Hàm lượng nước cao trong dưa hấu giúp kìm hãm sự thèm ăn, rất tốt trong việc đốt cháy chất béo. Vì vậy, nếu muốn loại bỏ chất béo vùng bụng thì hãy ăn dưa hấu hàng ngày.

Đào

Đào có chứa các hợp chất phenolic tốt cho bệnh nhân đái tháo đường và cũng có ích cho những người béo phì. Chất fructoza trong đào giúp hạn chế sự gia tăng chất béo vùng bụng.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng