Video: Vì sao mỡ bụng lại nguy hiểm hơn mỡ ở những vùng khác?

Không phải tất cả các loại mỡ thừa trên cơ thể đều giống như nhau

Bí quyết để giảm béo bụng chỉ sau 2 tháng

Video: "Giật mình" với tác hại của mỡ bụng!

Mẹo giảm mỡ bụng mọi phụ nữ nên biết

Mỡ bụng: Nguyên nhân vì đâu?

Đầu tiên, hãy cùng giải phẫu nhanh: Có 2 loại chất béo ở vùng bụng. Chất béo nằm ở ngay dưới da là phần mà bạn có thể nhìn và sờ thấy được và chất béo nội tạng nằm sau bên trong. Nó tập trung xung quanh các cơ quan nội tạng nên bạn không thể nhìn thấy được.

Chất béo nội tạng là chất béo gây rối loạn và được gọi là chất béo độc hại. Chất béo này giải phóng cytokines, loại protein ảnh hưởng đến sản xuất insulin, đồng thời làm tăng sự viêm nhiễm bên trong cơ thể. Nếu không bị thừa cân thì bạn vẫn có chất béo nội tạng.

Chất béo nội tạng đặc biệt gây hại cho gan. Nó ảnh hưởng đến khả năng sử dụng insulin của tế bào gan và điều này dẫn đến tăng huyết áp, đái tháo đường type 2. Quá nhiều chất béo nội tạng cũng làm tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể. Chất béo này kích thích quá trình sản xuất cholesterol trong gan.

Chất béo dư thừa (chất béo thứ 3) có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ không cồn. Điều này có thể gây viêm nhiễm và sẹo trong gan. Để ước lượng chất béo nội tạng, bạn có thể sử dụng thước đo dây. Nếu vòng eo vượt quá 89cm ở nữ và 102cm ở nam thì bạn đang có vòng eo không khỏe mạnh.

Phụ nữ càng lớn tuổi thì càng có xu hướng hướng tăng chất béo ở vùng bụng. Khi bạn giảm cân thì vùng mỡ ở bụng sẽ giảm đầu tiên. Chế độ ăn lành mạnh chứa rau xanh, protein nạc, chất béo lành mạnh... Hạn chế carb tinh chế và ăn ít đường... Chạy bộ thường xuyên là cách tốt nhất để loại bỏ chất béo nội tạng và làm săn chắc vòng eo.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp