Vì sao phụ nữ mang thai nên thận trọng khi ăn xoài?

Ăn quá nhiều xoài trong thời kỳ mang thai có thể gây ra một số vấn đề đáng lo ngại

Tại sao bà bầu thèm ăn đá lạnh khi mang thai?

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn quá nhiều xoài có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng lượng đường trong máu, gây ra mụn trứng cá. Trong một số trường hợp, ăn nhiều xoài có thể gây phát ban trên da.

 

Việc ăn quá nhiều xoài cũng có thể gây khó tiêu. Do đó, bạn cần phải thận trọng hơn khi ăn xoài nếu đang trong thời kỳ mang thai bởi tất cả những vấn đề này đều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

Xoài là một loại trái cây mà cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóaTrong thời kỳ mang thai, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ trở nên chậm chạp hơn. Bởi vậy, ăn quá nhiều xoài sẽ gây thêm áp lực cho cơ thể.

Ăn quá nhiều xoài không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa mà thậm chí còn có thể gây dị ứng. Mặc dù dị ứng xoài trong thời kỳ mang thai khá hiếm nhưng không phải là không có. Khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm trong thời kỳ mang thai có thể khiến bà bầu dễ bị dị ứng với xoài dù trước đó họ chưa bao giờ bị dị ứng với loại thực phẩm này.

Ăn quá nhiều xoài có thể dẫn tới các phản ứng dị ứng gây hại cho thai nhi

Các phản ứng dị ứng thường gặp khi ăn quá nhiều xoài bao gồm: Khó thở, phát ban đỏ, ngứa hoặc nổi mề đay, sưng cổ họng hoặc vùng bụng, phù mạch... Một số trường hợp có thể phát triển các rối loạn hô hấp, ngứa mắt và ngứa miệng, sưng mí mắt, đổ mồ hôi, tức ngực... Các triệu chứng này có thể xuất hiện trong vòng 15 - 30 phút sau khi ăn xoài.

Phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Trong trường hợp xuất hiện các dấu hiệu dị ứng như đã đề cập ở trên khi ăn xoài thì bà bầu cần lập tức đi khám trước khi nó trở nên tồi tệ hơn.

Không chỉ gây dị ứng, các nghiên cứu còn cho thấy, ăn quá nhiều xoài trong 3 tháng giữa thai kỳ cũng có thể dẫn đến đái tháo đường thai kỳ và các vấn đề khác ảnh hưởng đến thai nhi như thừa cân, dị tật bẩm sinh... Vì vậy, bạn cần thận trọng khi ăn xoài trong thời kỳ mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng