Vì sao rung nhĩ có thể dẫn đến các dạng rối loạn nhịp tim khác?

Rung nhĩ là dạng rối loạn nhịp tim nhanh, có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ

Nhịp tim lúc nhanh, lúc chậm có nguy hiểm không?

Đốt điện tim xong có tái phát rối loạn nhịp tim không?

Phương pháp đốt điện tim có thể gây ra biến chứng gì?

Nguy cơ biến chứng suy tim ở người bệnh rung nhĩ

Trả lời:

Chào bạn!

Rung nhĩ là một dạng rối loạn nhịp tim nghiêm trọng. Nếu không được điều trị, rung nhĩ có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong liên quan đến tim; Tăng gấp 5 lần nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, người bệnh rung nhĩ còn có thể gặp phải một số dạng rối loạn nhịp tim khác nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Do rung nhĩ có liên quan đến hoạt động điện tim nên điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuần hoàn của những buồng tim khác. Cụ thể, khi rung nhĩ xảy ra:

 

- Nút xoang không co lại mà các phần khác của tâm nhĩ bị co lại.

- Dòng điện tim đi từ nút xoang xuống tâm nhĩ không đi qua tâm thất như bình thường. Điều này khiến tâm nhĩ co bóp nhanh chóng, trong khi tâm thất bị thiếu hụt máu để bơm đi như đúng chức năng của nó.

- Nhịp tim tăng mạnh từ 100 - 175 lần/phút, trong khi nhịp tim bình thường của cơ thể người chỉ từ 60 - 100 nhịp/phút.

Lượng máu đi ra từ tâm thất có thể tính toán được dựa vào hoạt động của các nhịp tâm nhĩ. Khi bị rung tâm nhĩ, hoạt động bơm máu của tim bị giảm hiệu quả, gây ra các triệu chứng khó chịu, mệt mỏi và thở gấp.

Để có hiệu quả cải thiện tình trạng rung nhĩ tốt nhất, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị, duy trì lối sống khoa học, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược khổ sâm.

Đây là thảo dược đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng giúp cải thiện triệu chứng hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, đánh trống ngực… từ đó giúp phòng ngừa tái phát, hạn chế biến chứng của rung nhĩ.

Nên chọn sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong chiết xuất khổ sâm để giúp phát huy tối đa hiệu quả, loại bỏ hoàn toàn thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo an toàn với người sử dụng. 

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị