Bệnh cuồng nhĩ có nguy hiểm không?

Cuồng nhĩ là một dạng rối loạn nhịp tim nhanh nguy hiểm

Phương pháp đốt điện tim có thể gây ra biến chứng gì?

Nguy cơ biến chứng suy tim ở người bệnh rung nhĩ

Loạn nhịp xoang là gì và có nguy hiểm không?

Tim đập nhanh và bỏ nhịp, khám không ra bệnh phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn!

Trong các dạng rối loạn nhịp tim ở tầng nhĩ, cuồng nhĩ đứng vị trí thứ 2 về mức độ phổ biến, chỉ sau rung nhĩ. Cuồng nhĩ là một rối loạn nhịp thường gặp ở những người có bệnh nền như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng áp lực động mạch phổi…

Đa số cuồng nhĩ khởi phát đột ngột và đặc trưng bởi tốc độ co bóp tâm nhĩ rất nhanh, có thể lên tới 300 - 400 nhịp/phút. Tốc độ co bóp của tâm nhĩ quá nhanh ảnh hưởng đến hiệu suất tống máu của tim, làm tim không đủ thời gian bơm máu và đẩy máu đến các cơ quan trong cơ thể.

 

Máu luẩn quẩn trong tim làm tăng nguy cơ tạo thành cục máu đông và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Có thể kể đến một số biến chứng thường gặp ở người bệnh cuồng nhĩ là suy tim, nhồi máu cơ tim…

Nếu cơn cuồng nhĩ xuất hiện quá thường xuyên, qua nhiều đợt nhịp nhanh liên tiếp, tâm thất có thể bị kiệt sức. Điều này có thể dẫn đến suy tim. Bên cạnh đó, do tâm nhĩ không co bóp được hiệu quả, máu có xu hướng ứ lại ở nhĩ, hình thành nên cục máu đông.

Cục máu đông này di chuyển theo các mạch máu lên não, gây tắc nghẽn mạch máu não và gây ra tình trạng đột quỵ. Vì thế, những người bệnh bị cuồng nhĩ sẽ phải theo dõi sức khỏe suốt đời để tránh nguy cơ đột quỵ do tắc mạch.

Ngoài ra, cuồng nhĩ còn gây rối loạn huyết động, gây ra các triệu chứng rối loạn nhịp tim như tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực, khó thở, hụt hơi, vã mồ hôi… làm giảm sút chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì thế, bạn tuyệt đối không nên xem thường cuồng nhĩ. Hãy đi khám cụ thể và có hướng điều trị sớm nhất theo chỉ định của bác sĩ.

Để giúp tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim, ngoài việc tuân thủ chỉ định của bác sĩ, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ khổ sâm. Đây là thảo dược đã được nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… Sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong chiết xuất khổ sâm, từ đó giúp phát huy tối đa hiệu quả, loại bỏ hoàn toàn thuốc bảo vệ thực vật, an toàn với người sử dụng.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị