Khéo ăn kết hợp, giảm cân tức thì


Protein và rau xanh

Protein và rau xanh là sự kết hợp hoàn hảo giúp giảm cân hiệu quả. Rau xanh không những là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ hệ tiêu hóa mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất đóng vai trò nền tảng. Protein từ thực phẩm động vật sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường trao đổi chất.

Việc tiêu hóa lượng rau xanh không tốn nhiều năng lượng, do đó cơ thể bạn sẽ tập trung vào việc tiêu hóa protein từ từ, hỗ trợ các cơ và đốt cháy mỡ. Bởi không có tinh bột, cơ thể sẽ đốt cháy mỡ để lấy năng lượng và chất dinh dưỡng trong rau xanh được hấp thu tốt nhờ chất sắt có trong protein.

Ngoài ra, rau xanh còn giúp cơ thể sản sinh ra chất kiềm. Chất kiềm sẽ giúp trung hòa a xít và cân bằng pH – một yếu tố giúp giảm cân.

Rau xanh và Carbohydrates

Carbohydrates— hay còn gọi tắt là Carbs–cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng cần thiết để hoạt động. Chúng được tìm thấy trong hầu hết các thực phẩm từ thực vật, như trái cây, rau, đậu và các loại hạt. Sữa và các sản phẩm từ sữa là thực phẩm duy nhất có nguồn gốc từ động vật chứa carbs. Carbs nếu ăn cùng protein sẽ làm bạn tăng cân vì cơ thể bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng để tiêu hóa hai loại dưỡng chất này.
Đó cũng là lý do vì sao bạn cảm thấy buồn ngủ sau bữa ăn.

Ăn kết hợp rau xanh và carbs như khoai lang và xà lách, rau luộc sẽ giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy carbs và mỡ để tạo năng lượng cho cơ thể, nhờ đó bạn sẽ giảm cân hiệu quả.

Hoa quả tươi

Cách tốt nhất là ăn loại hoa quả tươi và chỉ hoa quả tươi mà thôi. Hoa quả tươi được tiêu hóa nhanh hơn bất kỳ một loại thực phẩm nào. Bạn nên ăn hoa quả ít nhất 30 phút trước bữa ăn hoặc 2 giờ sau bữa ăn. Hoa quả tươi được tiêu hóa nhanh và buộc cơ thể phải đốt cháy carbohydrates để lấy năng lượng. Do đó bạn có thể ăn một quả chuối hoặc 3 quả chà là trước khi tập thể dục để tạo năng lượng.

Chất béo và protein

Chất béo và protein có thể được coi là sự kết hợp tuyệt vời giúp ổn định đường huyết và tạo năng lượng dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể ăn kết hợp sữa chua với các loại hạt hoặc sữa chua với sô cô la đen. Ngoài việc ổn định lượng đường trong máu, sự kết hợp giữa chất béo và protein giúp cơ thể luôn duy trì được năng lượng và không làm bạn đói.

Hoa quả khô và hạt

Hoa quả khô và hạt là món ăn nhẹ tuyệt vời cho hệ tiêu hóa. Hoa quả sấy khô và các loại hạt được tiêu hóa rất dễ dàng bởi chúng không chứa nhiều nước như hoa quả tươi.

Cà phê và hoa quả

Cà phê và hoa quả sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa sáng, đặc biệt là trước khi tập thể dục, đây cũng là một ý tưởng giúp bạn giảm cân. Cà phê cung cấp năng lượng cho cơ thể còn hoa quả rất dễ được tiêu hóa, và cơ thể bạn sẽ dùng nguồn năng lượng này cho việc luyện tập thể dục và đốt cháy mỡ. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý bổ sung protein sau các bài tập.

Rau xanh và chất béo

Một sáng kiến hay khi ăn rau xanh cùng với chất béo có lợi. Nhiều người vẫn thích ăn bơ và salad, rau xanh trộn với dầu dừa. Các chất dinh dưỡng cần thiết từ mỡ như a xít béo Omega 3, các chất béo không bão hòa đơn sẽ giúp tăng cường trao đổi chất. Những loại chất béo này dễ được hấp thu khi được kết hợp với các loại rau xanh giàu vitamin.

Một khi cơ thể bạn đã hấp thu đủ những dưỡng chất cần thiết, bạn sẽ cảm thấy no và ngừng ăn – điều vô cùng quan trọng đối với việc giảm cân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp