Viêm khớp dạng thấp nguy hiểm như thế nào? (P.2)

Viêm khớp dạng thấp có thể khiến người bệnh giảm tuổi thọ

9 cách “chung sống” hòa bình với viêm khớp dạng thấp

Bảo vệ thận từ bệnh viêm khớp dạng thấp

Nghiên cứu mới trong điều trị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp: Không điều trị sẽ tàn phế

phần 1, các bạn đã biết đến sự ảnh hưởng của viêm khớp dạng thấp đến các bộ phận như khớp xương, mạch máu, hệ thần kinh, tim, phổi. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến các bộ phận khác và ít được cảnh báo như da, mắt, thận, đường tiêu hoá…

Viêm khớp gây giảm thị lực

Nghe có vẻ không mấy liên quan nhưng thực tế, có đến gần 5% người bị viêm khớp dạng thấp có những triệu chứng ở mắt. Tình trạng viêm và đau có thể xảy ra ở các bộ phận khác nhau của mắt và có những biến chứng nghiêm trọng có thể gây mù loà.

Các triệu chứng ở mắt có thể do có viêm khớp dạng thấp gây ra bao gồm mờ mắt, đau, mắt đỏ, và nhạy cảm với ánh sáng.  Viêm khớp cũng có thể làm trầm trọng hơn tình trạng tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể.

Cách giải quyết: Dùng thuốc nhỏ mắt có chứa chất kháng viêm được sử dụng để điều trị các bệnh về mắt do viêm khớp dạng thấp gây ra theo chỉ dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ.

Viêm khớp có thể làm loét da

Viêm khớp khi ảnh hưởng đến da, nó có thể tạo ra chứng phát ban, loét da, và các nốt sần có thể được sờ thấy ở ngay dưới da, đặc biệt là ở bàn tay, bàn chân, khuỷu tay, gây đau đớn.  

Làm gì trong trường hợp này? Bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của bác sỹ để xử  lý các “nốt thấp” dưới da, có thể là dùng biện pháp phẫu thuật.

Hội chứng ống cổ tay

Viêm khớp dạng thấp tác động đến dây thần kinh chạy từ cẳng tay đến cổ tay và gây ra hội chứng ống cổ tay. Những người bị hội chứng ống cổ tay thường cảm thấy tê, ngứa ran và biểu hiện cuối cùng là đau, cánh tay rất yếu.

Cách khắc phục: Bạn nên được điều trị viêm cơ và nghỉ ngơi hợp lý hoặc cố định cổ tay đau với một thanh nẹp đồng thời chườm mát vùng bị đau. Nếu tình trạng đau đớn kéo dài, có biểu hiện biến chứng, người bệnh cần được xem xét để phẫu thuật.

Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá và thận

Thực tế, hệ tiêu hóa thường không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, triệu chứng phổ biến nhất của người bị viêm khớp dạng thấp là khô miệng và các thuốc điều trị thường gây tác dụng phụ trên đường tiêu hóa như viêm dạ dày.

Cũng giống như sự ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá, sự ảnh hưởng của viêm khớp dạng thấp tới thận phần lớn là do tác dụng phụ của thuốc điều trị gây nên. Nếu sử dụng để điều trị lâu dài, thận sẽ hư hại nặng.

Lời khuyên: Dùng thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp lâu dài chắc chắn sẽ có sự ảnh hưởng không nhỏ tới đường tiêu hoá và thận. Người bệnh nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sỹ khi sử dụng các loại thuốc này trong thời gian dài.

Người bệnh có thể sử dụng kết hợp trong điều trị các thực phẩm chức  năng giúp phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp theo lời khuyên của các chuyên gia y tế hàng đầu. Các sản phẩm này có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn khi sử dụng trong thời gian dài, không lo tác dụng phụ trên thận hay hệ tiêu hoá và các cơ quan khác trong cơ thể. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm cho người bị viêm khớp được bào chế từ thành phần chính hy thiêm, phối hợp với cao bạch thược, cao sói rừng, nhũ hương và các thành phần như Pregnenolone, L-carnitine, giúp chống viêm, giảm sưng đau, tăng cường năng lượng tế nào, chống tự miễn, tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp.

Đông Nhân H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp