TPCN nào hỗ trợ điều trị viêm đa khớp?

Dùng TPCN giúp hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp ở trẻ em có nguy hiểm?

Viêm khớp dạng thấp khác viêm xương khớp như thế nào?

Dùng thuốc methotrexate khi bị viêm khớp dạng thấp có an toàn?

5 loại nước ép giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp

Trả lời:
Chào bạn!
Viêm đa khớp là một dạng viêm gây tổn thương nhiều khớp, cụ thể là từ 5 khớp trở lên. Bệnh có thể khởi phát do viêm nhiễm, khi hệ thống miễn dịch tấn công, hủy hoại dịch (lớp niêm mạc của lớp màng bao quanh khớp). Từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm và phá hủy sụn, xương trong khớp, giãn dây chằng giữa các khớp với nhau, làm biến dạng cũng như mất tính liên kết giữa những khớp xương. Nếu không được phát hiện và điều trị, viêm đa khớp có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như: 
- Giảm dần hoặc thậm chí mất chức năng vận động thông thường; 
- Cứng khớp, teo cơ, biến dạng khớp hoặc tàn phế; 
- Các bệnh về tim mạch;
- Gây tổn thương tại tim, đặc biệt là van tim. Đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, làm tăng nguy cơ tử vong khi lớn tuổi.
Bệnh nhân viêm đa khớp nên đi khám định kỳ để phòng ngừa biến chứng
Viêm đa khớp không chỉ gây nên tình trạng đau đớn mà còn khiến người mắc gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, bệnh có thể dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chức năng vận động. Nếu như dùng thuốc tây lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến các hệ cơ quan khác trong cơ thể như gan, thận, thì việc sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên lại có tác dụng tốt trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về khớp an toàn mà không gây tác dụng phụ, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. 
Là thành phần chính trong sản phẩm, hy thiêm có tác dụng giúp bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt. Theo Đông y, cây hy thiêm có vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Thường người ta sẽ phơi khô thân và lá cây để sắc lấy nước uống hoặc tán thành bột để bào chế kết hợp với các vị thuốc khác. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này. Ngoài ra, sự kết hợp của hy thiêm các loại thảo dược khác trong sản phẩm có thể đem lại hiệu quả bảo vệ khớp cho người bị viêm, thoái hóa khớp.
- Sói rừng: Vị đắng, tính cay giúp hoạt huyết giảm đau, khu phong trừ thấp, tiêu viêm giải độc, giúp chống đau lưng, thấp khớp, chống tự miễn. 
- Bạch thược: Vị đắng chua, hơi chát, quy vào 3 kinh can, tỳ, phế giúp bình can, chỉ thống, thường được dùng để giảm đau lưng, ngực, chân tay nhức mỏi.
- Nhũ hương: Vị hơi đắng, cay, mùi thơm, tính hơi ấm, giúp điều khí, hoạt huyết.
- Pregnenolone: Đây là một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên. Pregnenolone đã được sử dụng trong hỗ trợ điều trị viêm khớp và giúp ngăn chặn viêm, sưng khớp từ những năm 1940.
- Methylsulfonylmethane (MSM): Là một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ, có trong một số thảo mộc và ở lượng nhỏ trong nhiều thức ăn, đồ uống. Methylsulfonylmethane có tác dụng làm tăng khả năng tự miễn dịch, chống oxy hóa và giảm viêm trong các bệnh lý về xương khớp. Ngoài ra, Methylsulfonylmethane là thành phần quan trọng trong các mô liên kết, giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho khớp.
- L-carnitine: L-carnitine đóng một vai trò quan trọng, cần thiết cho việc giải phóng năng lượng từ mỡ. Đồng thời, L-carnitine còn có khả năng xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể.
- Magnesi (dưới dạng Magnesium carbonate): Giúp điều hoà các hoạt động thần kinh và hệ cơ. Sự có mặt của magnesium cần thiết cho sự hấp thụ calci, phospho, natri, kali (và một số vitamin nhóm B) trong cơ thể, giúp cho hệ xương luôn chắc khỏe, giúp chống mệt mỏi, suy nhược, ngăn chặn viêm khớp.
- Boron (dưới dạng Boron citrate): Boron có tác dụng gia tăng hấp thu canxi hiệu quả vào các sụn và xương. Vì thế, đây là một lựa chọn thích hợp cho bệnh viêm khớp. Đặc biệt, khi tuổi tác ngày càng tăng, các xương có thể trở nên yếu và xốp, boron có thể ngăn chặn sự suy giảm này bằng cách đảm bảo mức độ canxi được tối đa và giúp sử dụng canxi hiệu quả.
Thực tế sử dụng Hoàng Thấp Linh cũng cho thấy, không có phản hồi về tác dụng phụ khi dùng lâu dài và không gây tương tác thuốc. Do vậy, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng sản phẩm để cải thiện tình trạng viêm đa khớp của mình.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi